Xây dựng liên kết cho SEO Website
Chương 4
- Làm sao để có thể xây dựng link có chứa Email tiếp cận khách hàng
Nếu bạn vẫn còn muốn sử dụng những link theo cách SEO mũ trắng tại năm 2017 (và cả sau này), bạn cần phải sử dụng email tiếp cận khách hàng.
Câu hỏi đặt ra là:
Làm cách nào mà bạn có thể tiếp cận được những blogger và những nhà báo mà khi email của bạn gửi đến không nằm trong hòm thư rác của họ?
Hãy tìm hiểu trong chương này nhé.
Liên kết tới website của bạn
1. Tìm những những người thường liên kết tới bạn
Như những cái tên được gợi ý, Likely Linkers là những người thường liên kết tới website của bạn.
Tôi sẽ chỉ cho bạn một vài kỹ thuật để có thể tìm được Likely Linkers trong chương 6. Nhưng bây giờ, hãy dùng một chiến thuật đơn giản để tìm họ : reverse engineering (kỹ thuật đảo ngược)
Đầu tiên, hãy tìm từ khóa mục tiêu của bạn trên Google.
Công cụ phân tích link nào đó
Lấy 1 URL từ kết quả tìm kiếm đầu tiên và quăng nó vào một công cụ phân tích link nào đó (tôi sử dụng Ahrefs trong trường hợp này như là một ví dụ).
Tiếp theo, nhấn vào phần backlinks ở cột bên:
Nhưng trang được liệt kê ra là những trang thường có độ tương tác lớn.
Làm cách nào biết website nào để chọn
(làm cách nào biết website nào để chọn làm mục tiêu và website nào bị bỏ xó rồi chứ? Xem trong chương 2)
2. Tìm địa chỉ email của họ
Bây giờ bạn đã tìm được một người thường tương tác với bạn, đã tới lúc để đào sâu tìm kiếm địa chỉ mail của họ.
Lời khuyên từ chuyên gia: Chỉ sử dụng form lấy thông tin của một website như là một phương án cuối cùng. Bởi vì đó là một cái hố đen.
Đây là cách:
Sử dụng SEO IMK
Hunter.io là một công cụ hoàn hảo để tìm ra những website nhỏ và blog cá nhân.
Đơn giản chỉ cần gõ link của một website vào công cụ…
… Và nó sẽ thể hiện cho bạn thấy những địa chỉ email có liên kết với domain đó:
Nên sử dụng tên miền làm mail nguyenquanghan@seoimk.com
Nhưng nếu bạn muốn tìm ra một website khổng lồ? Hãy kết hợp cả dãy danh sách này sẽ một một vấn đề nhức nhối.
Đó là lí do tại sao, trong những trường hợp này, tôi khuyên bạn sử dụng VoilaNorbert.
VoilaNorbert
Thay vì phải bỏ vào 1 URL, với VoilaNorbert.com bạn chỉ cần đánh tên của ai đó vào và tên miền mà họ sử dụng.
SEO mail làm backlink
Đó là cách mà các bạn tìm ra một ai đó mà có thể thực sự thêm link của bạn tới trang của họ.
Và nó sẽ cho bạn thấy địa chỉ email cụ thể của một người.
3. Gửi cho họ một kịch bản (cá nhân)
Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng và khác hàng, bạn cần phải sử dụng kịch bản.
Mẹo để mà làm cho kịch bản của bạn nhìn hoàn toàn không giống một kịch bản (nhiều hơn về vấn đề này ở bước tiếp theo).
Nhưng bây giờ, đây là một ví dụ của một trong những kịch bản email thành công nhất của tôi:
Xin chào [Tên],
Tôi đang tìm kiếm nội dung về [Chủ đề] hôm nay, khi tôi vô tình liên kết tới bài báo của bạn: [Tên bài báo].
Nó rất hay! Tôi đặc biết thích [Một thứ gì đó cụ thể từ trong bài báo của họ].
Ngoài ra, Tôi về mới đăng tải một bài hướng dẫn về [Chủ đề của họ]: [URL].
Khi có một ai đó nói về [chủ đề] , tôi nghĩ bạn sẽ thích nó
Bài hướng dẫn của tôi cũng có thể là một bổ sung rất tốt cho bài viết của bạn. Cách nào cũng được, hãy tiếp tục làm việc với [Website]!
Sớm gặp lại,
[Tên bạn]
Hãy lưu ý cách viết kịch bản cho rất nhiều cá nhân mà không cần tốn quá nhiều công sức và nỗ lực.’
Chương 5
Sự keo kiệt của cách xây dụng link theo cách SEO mũ đen
(Và hình phạt của Google)
Xây dựng links
Không có một bài hướng dẫn nào về cách xây dựng links có thể hoàn chỉnh mà không có một chương nào nói về SEO mũ đen.
Cách xây dựng link theo kiểu SEO mũ đen khá là dễ để nhận biết: nếu link đi ngược lại với Google’s Webmaster Guidelines (hướng dẫn quản trị viên của Google), bạn chắc chắn là SEOer mũ đen.
Liệu điều đó có nghĩa là bạn phải tránh hoàn toàn cách xây dựng link của SEO mũ đen?
Đó là là lựa chọn mà chỉ có mình bạn quyết định được. Cá nhân tôi không khuyên bạn sử dụng xây dựng link mũ đen (rủi ro sẽ không đến gần để biện minh cho phần thưởng đâu). Nhưng nó tùy vào bạn thôi.
Điều đó cho thấy rằng, cho dù bạn là SEOer mũ trắng hay mũ đen, bạn cần phải biết hình phạt mà Google sẽ đề ra.
Cho nên hãy tổng hợp nó một cách ngắn gọn thôi nào:
Google Penguin
Nó là gì:
Một hình phạt cho những website vi phạm thuật toán của Google, chuyên nhắm tới những website sử dụng kỹ thuật xây dựng link rác (giống như làm mờ bài viết của khách và những blog có chứa bình luận rác).
Làm cách nào để tránh được nó:
Chỉ có một cách là xây dựng Link theo các SEO mũ trắng. Đây là dữ liệu cho bạn thấy rằng bạn có thể né được Penguin bằng cách giảm thiểu tối đa những anchor text giống hệt nhau( Tôi nói anchor text là một phần của câu chuyện… nhưng nó nhiều hơn là về vấn đề lòng tin). Điều đó cho thấy rằng, cách dễ nhất để tránh Penguin là tránh những link ẩn(đáng lưu ý nhất là anchor text)
Hình phạt thủ công/ Links không tự nhiên
Nó là gì:
Là một hình phạt bằng tay trực tiếp từ một nhân viên của Google. Không giống Penguin, Google sẽ gửi cho bạn một tin nhắn ở Google Search Console:
Hình phạt thủ công
Làm sao để tránh được nó:
Không ai ngoài Google có thể biết tại sao một website đang bị nhắm tới bởi những hình phạt thủ công. Ý kiến của tôi là do một thuật toán phát hiện ra một website có khả năng qua mặt hệ thống. Và chúng tự động gửi thông báo cho một nhân viên nào đó của google để có sự đánh giá xem xét thủ công. Đó là cách tốt nhất để tránh một hình phạt thủ công thì hãy làm sao cho mình có một bộ hồ sơ link thật sạch sẽ.
Ngoài ra, không giống với Penguin, bạn có thể hồi phục từ một hình phạt thủ công bằng cách sử dụng disavowing links và điền vào đơn xin xem xét.
XEM TIẾP PHẦN 4: http://seoimk.com/2017/05/18/xay-dung-lien-ket-cho-seo-website-phan-4/