Traffic Là Gì ? Bật Mí Tầm Quan Trọng Trong Seo

Traffic là một thuật ngữ rất hay được sử dụng trong các báo cáo về SEO nói riêng và trong Marketing Online nói chung. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả công việc SEO, và đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng website. Vậy traffic là gì và sử dụng chỉ số này như thế nào? Hai câu hỏi này cũng như những vấn đề liên quan xoay quanh traffic sẽ được lý giải qua bài viết học thuật dưới đây.
1. Định nghĩa về traffic
- Traffic là một thuật ngữ được dùng để hình ảnh hóa việc truy cập qua lại giữa các trang web của người dùng mạng. Trong SEO, traffic được sử dụng với nghĩa là lưu lượng truy cập, với mục tiêu cho người đọc biết được số lượng các lần truy cập của người dùng vào website. Mỗi loại trang web hiện nay có những lượng truy cập khác nhau.

- Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên cứ mỗi khi có một người dùng từ các website khác truy cập vào một trang bất kỳ trong site. Chúng ta có thể hiểu traffic với lượng truy cập bằng cách truy cập vào trang web đó. Bên cạnh đó nhiều nhà đầu tư seo luôn lựa chọn cách tăng traffic.
2. Traffic tiềm năng là gì?

- Mỗi khi SEO bất kỳ từ khóa (keyword) nào, các SEOer cũng như nhà đầu tư cần đặt một mục tiêu về traffic cho công việc SEO của mình, rằng liệu từ khóa này sau khi SEO sẽ đem về cho trang bao nhiêu traffic. Kỳ vọng của nhà đầu tư về traffic mà từ khóa này đem lại đó chính là chỉ số traffic tiềm năng của từ khóa đó. Với mỗi từ khóa khác nhau, chúng ta lại có một traffic tiềm năng khác nhau.
- Để tính được lượng traffic tiềm năng cho một từ khóa nhất định nào đó, các bạn cần thực hiện theo các bước sau:
♣ Bước 1: Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của từ khóa cần SEO
- Nhà đầu tư có thể kiểm tra thông số này thông qua công cụ Keyword Tool của Google Analytics. Cần kiểm tra lượng từ khóa phù hợp. (sử dụng 2 dấu “ ” để có thể tìm kiếm từ khóa chính xác)
♣ Bước 2: Xác định vị trí của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa cần kiểm tra

- Sau khi đã tìm ra lưu lượng tìm kiếm trung bình tháng, nhà đầu tư cần tính được tỷ lệ người dùng tìm kiếm từ khóa đó nhấp vào website thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm. Với cách xác định web trên từ khóa đó. Thông thường, sẽ có khoảng 52% người dùng click vào vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng, 33% với vị trí thứ 2,…
- Sau đó, lấy tỷ lệ chúng ta vừa tìm được nhân với số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng để có giá trị traffic tiềm năng đối với một từ khóa.
- ♠♠ Có thể bạn quan tâm : Cách Tạo Content Bán Hàng Mang Lại Hiệu Quả
3. Phân loại traffic
- Phân loại theo nguồn gốc truy cập:
♣ Referral Traffic (lượng truy cập qua các trang giới thiệu)
- Referral Traffic là gì? Referral Traffic là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác vào website, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó. Các trang được đặt Backlink lúc này đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website.
♣ Social Traffic (lượng truy cập qua các trang mạng xã hội)

- Social Traffic là gì? Social Traffic là lượng truy cập của người dùng chuyển đến từ các trang mạng xã hội, thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội. (bao gồm Google+ ,Facebook, Twitter,…)
♣ Direct Traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang)

- Direct Traffic là gì? Direct Traffic là lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác.
♣ Organic Search Traffic (truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên)

- Organic Search Traffic là gì? Organic Search Traffic là lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
4. Tầm quan trọng của traffic

- Traffic là một trong các chỉ số quan trọng hàng đầu trong SEO và cũng là mục tiêu hướng tới của rất nhiều website hiện nay. Vậy, tăng traffic có gì tốt cho SEO ?
- Có rất nhiều điều đã biết hoặc chưa biết xoay quanh vai trò của traffic đối với một website mà chúng ta cần phải bàn, tiêu biểu như vai trò của nó trong việc xác định thứ hạng của website. Tuy nhiên bạn cần hiểu 6 vai trò sau.
- Gia tăng độ phổ biến của website
- Góp phần xây dựng độ uy tín của website (Domain authority)
- Đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng với website
- Giúp gia tăng các lượng người dùng mới
- Là một tiêu chí xếp hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm
5. Tại sao các bạn nên chọn SEO IMS ?

- SEO IMS là một trong những Công ty dịch vụ SEO Website TPHCM chuyên nghiệp và uy tín hoạt động từ đầu năm 2015 với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO Online Marketing. Chúng tôi tự tin là một đối tác tin cậy có thể cung cấp cho bạn dịch vụ SEO Web site tốt tại Việt Nam.
- Uy Tín: Với Hơn 5 năm trên thị trường SEO.
- Chất Lượng: Với những kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
- Nhiệt Tình: Với đội ngũ tư vấn viên phục vụ 24/7.
- Bền Vững: Với những giá trị từ chất lượng hàng đầu.
- Cam kết trách nhiệm, SEO hiệu quả như cam kết.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ IMK
- CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ IMK
Mã số thuế: 0314487828
Địa chỉ : 521/91/75B Hoàng Văn Thụ, P.4, Q. Tân Bình, TP.HCM
VP: 132b Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Email : seoims.com@gmail.com
Hotline: 0937.135.907Báo Giá SEO: Dich vu seo website