Các doanh nghiệp có bao giờ thắc mắc là các tin đăng tuyển của bạn đăng rất nhiều nhưng không một ai quan tâm hay không? Nếu bài đăng của bạn có nội dung bình thường, không hấp dẫn thì sẽ khó thu hút được người tài.
Để có được những Content “chất” về bài đăng tuyển dụng, cần có những bí kíp riêng khi đăng tuyển. Bài chia sẻ dưới đây mình sẽ chỉ bí kíp để tạo content tuyển dụng hay và “chất lừ” trên Facebook.
Seo Là Gì Trong Marketing? Cách Seo Marketing Mang Lại Hiệu Quả Gì?
Một tin đăng tuyển có tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người đọc và ứng viên “apply”
Tiêu đề tuyển dụng hầu như sẽ đập vào mắt của người tìm việc đầu tiên. Dù có ý định hay không nhưng họ cũng sẽ chú ý vào bài đăng của bạn nếu như nó có sức thu hút. Ví dụ:
“Hãy giành lấy ngay công việc chăm sóc khách hàng” với ” Tuyển gấp nhân viên chăm sóc khách hàng”. Cá nhân bạn thấy cái này hấp dẫn hơn, chắc chắn là tiêu đề đầu tiên rồi đúng không nào!
Hãy nhớ rằng, trong rất nhiều tin tuyển dụng nổi bật, bạn phải làm như thế nào để tin của bạn luôn độc đáo và nổi bật nhất
2. Luôn nêu bật lợi ích của ứng viên
Thông thường khi tìm việc, các ứng viên sẽ chú ý tới những lợi ích trong công việc. Tin đăng tuyển sẽ thu hút được nhiều ứng viên nếu trong môi trường làm việc của họ có nhiều lợi ích.
Có rất nhiều doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng ghi rất nhiều nội dung yêu cầu mà lại không có những quyền lợi cho nhân viên. Chính vì thế những bài tin như vậy sẽ không nhận được nhiều sự quan tâm của ứng viên,
Những quyền lợi mà các ứng viên đều mong muốn như: Chế độ lương thưởng, bảo hiểm, giờ làm việc, số giờ làm việc….Đây thông thường là những lợi ích mà ứng viên mong muốn khi đi làm.
3. Phong cách hài hước, dí dỏm
Bạn hãy đầu tư vào conten thật hài hước dí dỏng để thu hút ứng viên. Phong cách này đang được rất nhiều công ty áp dụng.
Ví dụ như một công ty chuyên về du lịch tuyển dụng nhân viên Content thường có những từ ngữ khá hài hước trong bài tuyển dụng như: “Đam mê đi trốn”, “Bung lụa cùng chúng tôi”….
Đây là cách giúp bản tin của bạn đậm đà phong cách hài hước, đem lại ấn tượng cho ứng viên.
4. Có những thông tin cần thiết
Bên cạnh yếu tố hài hước thu hút thì tin tuyển dụng cần phải có đầy đủ những thông tin cần thiết sau:
Thông tin về công ty, địa chỉ, Website, thông tin liên hệ.
Vị trí làm việc, địa điểm làm việc…
Lương: Đây là điều mà các ứng viên rất quan tâm
Quyền lợi: Quyền lợi cũng là điều mà ứng viên nào cũng quan tâm, vì thế hãy mô tả rõ ràng những quyền lợi khi họ làm việc
Mô tả công việc: Mô tả rõ ràng công việc được làm. Ngoài ra cần yêu cầu rõ ràng cho về bằng cấp cần thiết như: Bằng tin học, tiéng anh….
Chứa các tag từ khóa: Hãy thêm vào những từ khóa có liên quan đến công việc tuyển dụng. Thông thường các ứng viên sẽ trả từ khóa công việc của mình trên Google, càng nhiều Key liên quan khả năng xuất hiện tin tuyển dụng của bạn càng cao, càng dễ dàng tiếp cận với ứng viên hơn
Tóm lại một ứng viên sẽ sẵn sàng làm việc nếu như họ cảm thấy doanh nghiệp có đầy đủ về những quyền lợi và môi trường làm việc thật chuyên nghiệp.
Bạn sẽ thuyết phục được họ ngay nếu như bạn có những content tuyển dụng hay và “chất” riêng cho mình khi đăng tuyển trên Facebook. Chúc các bạn thành công
Để lại thông tin và chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất!
Tên Miền & Hosting
Chọn tên miền có tính liên quan cao đến nội dung website. Có thể chứa một vài từ khóa chính của website càng tốt, tên miền có thời gian sử dụng càng lâu càng được đánh giá cao.
Hosting có tấc độ nhanh, IP Server cũng ảnh hưởng đôi chút tới seo (Nếu bạn seo web ở Việt Nam nên mua server đặt tại Việt Nam)
1. Tối ưu hóa Url website
Url nên mã hóa theo tiêu đề bài viết, có liên quan tới nội dung bài viết, keywords, description.
Hạn chế độ dài của url tốt nhất cho seo chỉ là 3 cấp tính từ tên domain (domain.com/cap1/cap2/cap3).
Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ – hoặc gạch dưới _.
2. Title (tiêu đề bài viết):thẻ này luôn đặt trên cùng và chứa nội dung liên quan tới nội dung bài viết, url website. Độ dài của title khoảng 60-65 ký tự
3. Keywords (từ khóa):nội dung thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự.
4. Description (mô tả) nội dung: thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự. Mô tả ngắn gọn về nội dung bài viết.
5. Luôn đặt tiêu đề bài viết, từ khóa quan trọng trong thẻ h1, h2, h3…theo thứ tự ưu tiên quan trọng của từ khóa.
h1 Keywords h1
h2 Keywords h2
h3 Keywords h3
6. Tách các phần như style css, javascript, data thành các file độc lập. Hạn chế sử dụng javascript quá nhiều.
7. Hạn chế việc sử dụng table trong html. Đặc biệt là các table lồng table.
8. Cố gắng đặt nội dung chính nằm ở đầu của cấu trúc trang html.
9. Tạo các chỉ mục hướng dẫn (breadcumb). Mục đích cho phép người dùng dễ dàng quay lại các chỉ mục một cách dễ dàng.
10. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Có thể dùng javascript để xử lý các liên kết.
11. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy.
12. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội bằng cách tạo ra các nút chia sẻ.
13. Tối ưu hiển thị trang web trên các thiết bị di động. Chính vì ngày nay việc truy cập trên các thiết bị di động không còn xa lạ do đó sẽ bị giảm thiểu người dùng nếu website của bạn không hỗ trợ việc hiển thị trên các thiết bị di động.
14. Tạo RSS feed cho nội dung website.
15. Tạo sitemap chứa liên kết đến các trang nội dung trên website. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.
16. Kiểm tra cấu trúc html chuẩn với W3C (khi kiểm tra có thể bỏ qua các lỗi cảnh báo HTML5 và các thẻ og:title, og:description, og:image khi định dạng website bằng HTML5).
19. Cho phép thay đổi thẻ meta và title, keywords, description ứng với mỗi nội dung bài viết.
1. Khi cập nhật nội dung url, title, keywords, description phải liên quan tới nhau.
2. Chỉ sử dụng từ có nghĩa, cấu trúc có thể đọc được và dễ dàng để thu thập dữ liệu từ Google.
3. Đặt link vào các trang liên kết khác sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và giúp index dễ dàng.
4. Nội dung bài viết dễ đọc. Phần đầu và nội dung bài viết nằm trong đoạn văn kết hợp với các sub header và number list. Chủ yếu là nội dung phải mới mẻ, lôi cuốn, trình bày đẹp mắt và mang tính thông tin cao.
5. Thêm hình ảnh để nội dung hấp dẫn hơn. Đặt các thuộc tính như title và alt vào hình ảnh sẽ giúp cho SE đánh giá cao cho nội dung website của bạn và từ khóa liên quan đối với hình ảnh.
6. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào mỗi trang web, hãy chọn những từ khóa tiêu biểu và đặt vào phần cuối của nội dung bài viết.
7. Hạn chế việc dùng flash hoặc tốt hơn là không dùng flash vì các công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung trong flash.
8. Đặt link về các trang tác giả, trang phân tích có tính uy tính cao. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có tính thuyết phục và độ tin tưởng cao.
9. Cập nhật thông tin thường xuyên trên website của bạn. Điều này quan trọng nhất nó sẽ giúp cho bạn lôi cuốn được người đọc ghé thăm và nên nhớ nội dung nên tập trung vào các xu hướng hiện tại và phải liên quan đến chủ đề của website.