SEO Là Gì? Cấu Trúc Bài Viết Chuẩn SEO Dành Cho Bạn Mới

SEO Là Gì? Cấu Trúc Bài Viết Chuẩn SEO Dành Cho Bạn Mới

 

SEO Là Gì? Cấu Trúc Bài Viết Chuẩn SEO Dành Cho Bạn Mới

 

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, tức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Cấu trúc bài viết chuẩn SEO là thủ thuật marketing tập trung vào việc phát triển trong kết quả tìm kiếm. SEO bao gồm cả về các yếu tố kỹ thuật và sáng tạo cần thiết để cải thiện thứ hạng, lưu lượng truy cập, nang cao nhận thức trong công cụ tìm kiếm. Có khá nhiều khía cạnh liên quan đến SEO, bao gồm từ khóa trên trang của bạn, cho đến việc liên kết link các trang web khác tới trang của bạn.

 

SEO hiện đại là “ Search Experience Optimization”: tối ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm. Tức là đặt mình vào vị trí của người dùng và giúp đỡ họ; cải thiện khả năng tìm kiếm trên di động và kết nối với Social Media.

 

Bạn quan tâm >>> Mách Bạn Cách Viết Bài SEO Hiệu Quả? Chuẩn SEO Cho Bạn Đọc?

 

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO?

 

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO?

 

  • Tiêu đề bài viết

 

Tiêu đề bài viết là phần quan trọng nhất của một bài viết chuẩn SEO. Bạn phải luôn cố gắng liên kết tiêu đề với nội dung trong bài viết. Tiêu đề phải chứa từ khóa cần SEO. Ngoài ra, để người dùng có thể tìm thấy bài viết của bạn bằng các từ khóa liên quan với key chính, bạn có thể lồng ghép thêm các từ khóa phụ này vào tiêu đề bài viết.

 

Bạn quan tâm >>> Hướng dẫn cách viết content chuẩn SEO cho người không chuyên

 

  • Thẻ miêu tả của bài viết

 

Trong phần hiển thị kết quả search của Google có 3 phần: đường dẫn, tiêu đề bài viết và thẻ miêu tả. Như vậy, việc tối ưu thẻ miêu tả bài viết vô cùng quan trọng. Nó xác định cho người dùng thấy, bài viết của chúng ta có gì đặc biệt so với các bài viết có nội dung tương tự khác. Độ dài thẻ miêu tả tối ưu vào khoảng tầm 150 ký tự. Thẻ miêu tả cũng cần lưu ý chứa từ khóa cần bài viết SEO và các từ khóa liên quan.

 

  • Tối ưu nội dung bài viết chuẩn SEO

 

Tối ưu nội dung bài viết chuẩn SEO

 

Chúng ta cần tập trung chỉ cho nó thấy đâu là cái trọng tâm của cả bài viết. Để làm được điều này, chúng ta nhắc lại nhiều lần từ khóa chính của bài viết một cách tự nhiên nhất có thể.  Chúng ta có thể sử dụng các kỹ thuật in đậm, in nghiêng các từ khóa chính và từ khóa liên quan trong bài viết.

 

Bạn quan tâm >>> Viết bài chuẩn SEO là gì mà ngày càng có nhiều người “đua nhau” học?

 

  • Tối ưu thẻ Heading của bài viết

 

Thẻ Heading giống như những đoạn chỉ mục đánh dấu những nội dung quan trọng trong bài viết của bạn. Nó được ví như những tiêu đề của từng ý trong bài viết.

 

  1. Thẻ H1: Trong các lập trình web, thẻ H1 được mặc định cho phần tiêu đề bài viết.
  2. Thẻ H2: Các ý chính phát triển nội dung cho bài viết.
  3. Thẻ H3: Diễn giải cho các ý chính H2
  4. Thẻ H4, H5, H6….

 

  • Tối ưu thẻ Alt của hình ảnh trong bài viết

 

Để bot Google có thể hiểu được ý nghĩa của ảnh minh họa trong bài viết, chúng ta cần tối ưu thẻ Alt hay còn gọi là thẻ chú thích của hình ảnh.

 

  • Tối ưu Internal Link

 

Internal link hay còn được gọi là link nội bộ. Những link này có tác dụng điều hướng, định hình nên cấu trúc website của bạn. Ngoài ra, internal link còn có tác dụng giữ người đọc ở lại website của bạn lâu hơn, giúp người đọc hiểu hơn về nội dung mà bạn đang truyền tải.Tương tự như vậy với các bot Google, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao hơn nếu website của bạn có những link điều hướng tốt, hữu ích với người dùng.

 

  • Viral (quảng bá) bài viết

 

Sau khi bạn hoàn thành bài viết và các tối ưu hết yếu tố trong SEO, bạn có thể đưa bài viết của mình chia sẻ trên các mạng xã hội. Ví dụ: facebook, G+, Twitter, các diễn đàn liên quan. Làm như vậy, bài viết của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn, tăng tỷ lệ truy cập website.

 

Bạn quan tâm >>> Hướng dẫn cách viết content chuẩn SEO cho người không chuyên

 

  • Kiếm tra bài viết đã được index chưa

 

Kiếm tra bài viết đã được index chưa

 

Tốc độ index của mỗi website là khác nhau và phụ thuộc vào độ mạnh và độ uy tín của website. Thông thường, sau khi ta đăng bài, thì sau khoảng nửa tiếng, đến một tiếng hoặc nửa ngày hoặc thậm chí 1 tuần, bài viết của ta mới được index bởi Google.

 

  • Kiểm tra lại các yếu tố Onpage

 

Bạn có thể sử dụng các công cụ như SeoQuake hoặc Google developer để kiếm tra các tiêu chí về mật độ từ khóa hoặc các thẻ H trong bài viết.

 

  • Kiểm tra lại cấu trúc bài viết

 

Kiểm tra xem cấu trúc bài viết đã ổn chưa, các câu từ mình sử dụng đã dễ hiểu cho người đọc chưa, các ví dụ và các thông tin diễn giải bổ sung đã đầy đủ chưa.

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ IMK – seoims.com

  • Phone : 0937.135.907
  • Địa chỉ : 86/128 Trường Chinh, Phường – 4 ,Quận – Tân Bình
  • Email : seoims.com@gmail.com
  • Viber : 0937.135.907 – 0902.675.939
  • Zalo : 0937.135.907 – 0902.675.939 
  • LINK: http://bit.ly/2K5ISYq