Nội Dung Là Gì? Làm Sao Tạo Nội Dung Chất Lượng Cho Website?

Nội Dung Là Gì? Làm Sao Tạo Nội Dung Chất Lượng Cho Website?

Nội Dung Là Gì? Làm Sao Tạo Nội Dung Chất Lượng Cho Website?

Có lẽ bạn đã nghe thấy cụm từ ‘nội dung chất lượng‘ đã xuất hiện rất nhiều trong vài năm gần đây trên các diễn đàn về content marketing hay online marketing, đặc biệt với hiện nay thì công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao về nội dung chất lượng.

Nhưng thuật ngữ mơ hồ này thực sự có ý nghĩa gì? Và nội dung là gì? Làm thể nào để xây dựng được nội dung chất lượng cho website? 

1. Viết cho độc giả, chứ không phải cho công cụ tìm kiếm.

Viết cho độc giả, chứ không phải cho công cụ tìm kiếm.
  • Càng ngày Google không còn đặt ưu tiên cao nhất vào việc sắp xếp các từ khóa trọng tâm trong văn bản, mà thay vào đó lá nội dung hướng đến trải nghiệm người dùng. Liệu nội dung mà bạn muốn truyền tải có thật sự mang lại lợi ích và nhu cầu cần thiết cho người đọc hay không.
  • Hãy đặt mình vào vị trí của người đọc, để có thể hiểu được người dùng cần những gì, nhu cầu của họ ra sau?

2. Đừng quá quan trọng việc xắp xếp từ khóa. 

Đừng quá quan trọng việc xắp xếp từ khóa
  • Sử dụng cụm từ khóa như thế nào cho hợp lý. Thay vào đó, mà bên cạnh đó chú ý đến việc viết nội dung mà người đọc cần.
  • Đó là những gì sẽ giữ một khách truy cập trên trang web của bạn, điều hướng để khách xem thêm các nội dung khác có liên quan. Và cuối cùng họ sẽ quan tâm đến website của bạn cũng như dần sẽ tạo ra được lòng tin cho họ.

3. Ngữ pháp, chính tả và tính dễ đọc

Ngữ pháp, chính tả và tính dễ đọc
  • Rõ ràng là nếu nội dung của bạn hạn chế lỗi đánh máy thì người đọc sẽ nhận định đây là một nội dung chất lượng, được đầu tư bài bản.
  • Tính dễ đọc được xác định ở việc bạn viết cho ai, các câu văn cũng như vấn đề chính tả cần được chú ý, bên cạnh đó tính dễ đọc cần được đảm bảo để người đọc có thể dễ dàng tiếp thu những ý nghĩa thông tin mà bạn muốn truyền đạt.

4. Câu và đoạn

Câu và đoạn
  • Giữ các câu ngắn để tránh sự nhàm chán trong lúc đọc. Một câu ngắn hợp lý là giữ ở mức 20 từ/câu. Và các đoạn ngắn có không vượt quá 150 từ. Kiến thức của các đoạn cần được chia nhỏ những với mức độ hợp lý để người đọc không phải nhàm chán, mà còn dễ dàng nắm được nội dung hơn.

5. Sử dụng giọng văn tích cực

Sử dụng giọng văn tích cực
  • Nghe có vẻ mơ hồ, tuy nhiên đây là cách kéo người đọc xem hết nội dung của bạn. Bạn cần dùng các câu văn theo chiều hướng tích cực. Như ” Đơn vị thi công bảng hiệu quảng cáo ” thì bạn nên sử dụng ” Đơn vị thi công bảng hiệu quảng cáo nhanh chóng chất lượng” sẽ tạo được hiệu ứng người đọc tốt hơn.

6. Mô tả ngắn cho nội dung

  • Nội dung của bạn rất hay, tuy nhiên trước tiên phải làm sao kích thích người đọc. Soạn đoạn mô tả ngắn không quá 3 dòng, không những chứa từ khóa chính mà bạn cần chú ý đoạn miêu tả cần đảm bảo đúng trọng tâm và bao hàm nội dung.

7. Độ dài của bài viết

Độ dài của bài viết
  • Nghiên cứu mới nhất về các yếu tố xếp hạng chỉ ra rằng Google đang để ý kỹ hơn đến những nội dung dài,  vì bài viết nếu quá ngắn cũng không đi sâu vào vấn đề thiết yếu không khai thác nhiều thông. Và bên cạnh đó google cũng đánh giá xếp thứ hạng các bài có chiều sâu và độ dài hơn.
  • Vậy đây là một cơ hội để bạn dành thời gian, xem lại để cải thiện các nội dung cũ trước đó mình, hay nhân viên đã viết. Vùa có thể cập nhật lại kiến thức vừa có thể chỉnh sủa bài viết nếu cần thiết.

Link: http://bit.ly/2NwgbHl