Những Nội Dung Cần Được Xây Dựng Khi Viết Bài Cho Website

Những Nội Dung Cần Được Xây Dựng Khi Viết Bài Cho Website

Những Nội Dung Cần Được Xây Dựng Khi Viết Bài Cho Website

Để website của bạn được nhiều người ghé thăm và ở lại lâu hơn thì việc xây dựng nội dung như thế nào cực kì quan trọng. Để đánh giá được trang web chất lượng họ sẽ nhìn vào sự tương tác của người dùng.

Người xem thích thú và ở lại lâu trên website giúp tăng khả năng chuyển đổi từ một người truy cập trở thành khách hàng của công ty. Vậy yếu tố để giữ khách hàng tạo được sự tin tưởng đó là yếu tố viết bài cho website.

1. Dạng hướng dẫn sử dụng

  • Nội dung hướng dẫn là các bài viết hướng dẫn chi tiết ở nhiều khía cạnh khác nhau trong lĩnh vực mà website bạn hướng đến. Ví dụ về các cách sử dụng sản phẩm.
Dạng hướng dẫn sử dụng
  • Đây là nội dung quan trọng cần được đề cập đến trong website nếu bạn muốn bán được sản phẩm. Bởi khi độc giả tìm kiếm họ cần biết khái quát về sản phẩm và dịch vụ vì vậy cách sử dụng điều này sẽ mang lại hữu ích cho khách hàng.
  • Ví dụ: website về mỹ phẩm hàn quốc thì nên có bài “ Hướng dẫn những bước trang điểm cơ bản” hay các cách hướng dẫn về bảo quản sản phẩm,… 
  • Nội dung hướng dẫn vừa chi tiết vừa dễ hiểu giúp website của bạn tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí của người xem. 

2. Dạng giới thiệu tính năng sản phẩm

  • Những bài viết giới thiệu tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ thì điều này bắt buộc phải có để mang thương hiệu đến khách hàng gần hơn.
  • Thế nhưng, điều khó hiểu rằng hiện nay vẫn có một số trang web không cập nhật đầy đủ thông làm cho khách hàng muốn tìm hiểu sản phẩm khó khăn hơn.
Thiết kế website chuẩn SEO
Dạng giới thiệu tính năng sản phẩm
  • Với dạng bài này, bạn nên thường xuyên cập nhật bổ sung, tránh để nội dung của bạn quá sơ sài kgoonf đủ chi tiết để phục vụ khách hàng.
  • Đối với một số lĩnh vực về máy móc, kĩ thuật… sản phẩm đòi hỏi thông số kĩ thuật thì sẽ xảy ra trường hợp là nội dung giống với những web khác cũng bán sản phẩm tương tự. Đối với các lĩnh vực này bạn nên giới thiệu về những điểm nhất tốt để có thể thu hút khách hàng.

3. Nội dung mang tính chia sẻ kinh nghiệm

Nội dung mang tính chia sẻ kinh nghiệm
  • Là dạng bài viết truyền đạt kinh nghiệm, suy nghĩ liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ trong lĩnh vực mà website bạn kinh doanh. Đây cũng được xem là thành phần quan trọng để có thể đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng.
  • Để mang tính chia sẻ thì bài viết yêu cầu phải chân thật và những kinh nghiệm phải thật sự hữu ích và được nhiều người tin tưởng.

4. Dạng bài viết tổng hợp

  • Bài viết sẽ đi theo khuynh hướng vừa chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích vừa điều hướng cho quyết định chọn mua của người đọc. Điều này dễ dàng thu hút khách hàng nhiều hơn. Giúp khách hàng có thể tin tưởng web của bạn bên cạnh đó còn có thể tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

 

5. Dạng review sản phẩm

Dạng review sản phẩm
  • Muốn biết được chất lượng cũng như nhiều khía cạnh khác liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ thì xu hướng chung của người mua sẽ là hỏi thăm ý kiến của những người đã từng sử dụng qua hay người có kinh nghiệm.
  • Vì vậy nên những bài viết thuộc dạng review sản phẩm đây là những yếu tố thiết thực mà khách hàng cần khi muốn mua sản phẩm.
  • Cụ thể hơn là ví dụ như đối với một website kinh doanh dịch vụ SEO thì tốt nhất trên website nên có những bài viết tổng hợp lời nhận xét và đánh giá từ những khách hàng trước đó và thông thường họ luôn tìm kiếm những thông tin về các khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm hay dịch vụ.
  • Ngoài ra, với dạng review sản phẩm/dịch vụ, thì đó có thể là viết bài về một dự án đã thực hiện.

Link: http://bit.ly/2LwggYU