Marketing Manager Là Gì? Những Kỹ Năng Cần Biết

Marketing Manager Là Gì? Những Kỹ Năng Cần Biết

Marketing Manager Là Gì? Những Kỹ Năng Cần Biết

Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, marketing đã ngày càng chiếm được vị trí quan trọng trong việc quảng cảo thương hiệu và sản phẩm của bất cứ doanh nghiệp nào. Vậy các bạn có biết marketing manager là gì và kĩ năng cần có để có thể thực hiện một cách tốt nhất.

Khi mà thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển rộng rãi thì việc marketing ngày càng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này giúp cho các doanh nghiệp quảng bá và thu hút khách hàng một cách tốt nhất.

1. Marketing manager là gì?

  • Marketing manager là người quản lí các nhân viên làm marketing. Họ sẽ chịu trách nhiệm quản lí và có nhiệm vụ kiểm soát các mối quan hệ tồn tại giữa sản phẩm và khách hàng. Những người này sẽ chịu trách nhiệm đưa ra chiến lược và thúc đẩy cho doanh nghiệp phát triển.
Marketing manager là gì?
  • Họ được kì vọng sẽ mang lại cho doanh nghiệp một lượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm tiềm năng.Đồng thời tiếp xúc và giữ chân cũng như cộng tác với khách hàng một cách tốt nhất.
Marketing manager là gì?
  • Ngoài marketing manager còn có marketing executive. Vậy marketing executive là gì? Đây là những người dưới quyền của manager marketing, họ chỉ cần dạt doanh số thực hiện và báo cáo các vấn đề.

    Những người marketing executive thường sẽ tự mình xây dựng những chiến lược marketing, tự mình liên lạc với khách hàng để thực hiện công việc của mình.

2. Những kĩ năng cần có của một marketing manager

  • Để trở thành một marketing manager tài giỏi, các bạn cần phải có những kĩ năng sau:

♣ Kĩ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, khách hàng

Kĩ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, khách hàng
  • Đây là một kĩ năng cần có của bất kì marketing manager. Nhờ có kĩ năng này các bạn có thể tiến hành nghiên cứu, phân tích thị trường và nhắm đúng tâm lý của người tiêu dùng để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Ví dụ bạn muốn đưa ra chiến lược marketing về một loại sữa cho trẻ em chẳng hạn thì việc đầu tiên các bạn phải làm là khảo sát tâm lí của người tiêu dùng. Cũng như tìm hiểu tâm lý về những nhu cầu của phụ huynh tốt nhất dành cho con của mình. Căn cứ vào đó các bạn sẽ đưa ra những chiến lược marketing cụ thể.

 

 ♣ Kỹ thuật phân khúc thị trường

Kỹ thuật phân khúc thị trường
  • Dù cho sản phẩm tốt đến đâu cũng không thể đáp ứng tất cả phân khúc của thị trường rộng lớn. Chính vì vậy người làm marketing manager cần phải có cái nhìn bao quát về thị trường mà mình tiếp cận để đưa ra các chiến lược và kế hoạch phù hợp và tốt nhất.

Link: http://bit.ly/2LM46w2