Landing page đang ngày càng trở nên phổ biến và rộng rãi trên mọi lĩnh vực. Đối với những người kinh doanh, quảng bá dịch vụ trên môi trường online… Nếu muốn cạnh tranh đối thủ, bạn phải tiếp thu nhiều phương thức quảng cáo mới. Landing page là sự lựa chọn của rất nhiều người nhờ hiệu quả không ngờ mà nó đem lại. hãy cùng tìm hiểu Landing page là gì và cách để tạo ra Landing page hiệu quả.
- Content Facebook Là Gì? Bật Mí 3 Bí Quyết Thu Hút Khách Hàng
- Mách Bạn Truyền Thông Qua Blog Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng
- Snippet Là Gì? 3 Loại Featured Snippet Thường Thấy
Landing page là gì?
Landing page (hay thuật ngữ chuyên ngành còn gọi là trang đích) là một web đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất với mục đích là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Có thể hiểu một cách đơn giản: Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn là chỉ tập trung vào một nội dung nhất định hoặc gói gọn trong 1 trang duy nhất. Nhờ Landing page mà số lượng khách hàng sẽ tăng gấp 2, gấp 3 lần, kích thích khả năng mua hàng hoặc giúp doanh nghiệp lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký trước… hoặc bất kỳ mục tiêu tiếp thị nào khác.
Những loại Landing page nào thường được sử dụng để tăng tỉ lệ chuyển đổi?
Dù chỉ có một hình thức thể hiện hay một mục tiêu chung nhưng Landing Page thực chất có thể chia ra làm nhiều loại. Dưới đây là 3 loại Landing page cơ bản thường gặp nhất:
- Dạng trang chủ của trang web: Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page). Nhiệm vụ của Landing Page này là thu hút lượt xem, lượt click hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông tin qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện trong Landing Page như điền form, click mua hàng, đăng ký nhận thông tin, tư vấn, nhận quà… Đây là dạng Landing Page ngắn thường là tặng quà, nhận tư vấn, cho khách hàng sử dụng miễn phí hoặc trải nghiệm không mất phí 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó.
- Dạng Landing Page bán hàng (Sales Page): Trang Landing Page này có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Đây là Landing Page tập trung vào loại chuyển đổi mua hàng. Landing page này cần giải thích thật chi tiết về sản phẩm, dịch vụ nào đó, dẫn dắt khách hàng thực hiện hành vi mua hàng.
- Dạng Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): Landing Page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển sang trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Hiểu đơn giản đây là 1 trang con bên trong 1 website. Landing page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ của website chính.
Đây là 3 loại Landing Page điển hình nhất thường được các doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn áp dụng. Tùy vào từng mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/dịch vụ mà bạn có thể triển khai các loại Landing Page tập trung vào các loại chuyển đổi nhất định theo cách khác nhau.
Dùng Landing Page có thực sự hiệu quả không?
Bạn sẽ không cần mất công đặt câu hỏi tìm hiểu hiệu quả mà landing page mang lại, vì landing page đã được vô số doanh nghiệp, cá nhân kiểm nghiệm và chứng minh sự hiệu quả của Landing Page.
Theo thống kê của Hubspot, doanh nghiệp tăng lên 55% khách hàng tiềm năng khi số lượng Landing Page của họ từ 10-15 trang. Với doanh nghiệp có hơn 40 Landing Page, số lượng khách hàng tăng lên gấp 12 lần so với việc có ít hơn 5 Landing Page. Càng nhiều Landing Page thì data khách hàng căng lớn. Landing Page là yếu tố quyết định doanh số tăng hay giảm.
Sở dĩ sử dụng Landing Page sẽ đạt được kết quả cao vì:
- Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng: Nội dung, tiêu đề, từ ngữ sử dụng trong Landing Page mang tính thuyết phục cao, đánh trúng tâm lý khách hàng, kích cầu khả năng tiêu dùng của khách hàng.
- Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định: Khi khách hàng vào Landing Page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào những khu vực, lĩnh vực khác.
- Lý do khiến Landing Page có tỷ lệ chuyển đổi cao vì khách hàng sẽ được đăng ký hoặc sử dụng miễn phí để nhận một thứ gì đó. Có thể là dùng thử, ebook, hướng dẫn… Nhờ đó doanh nghiệp sẽ sử dụng tệp khách hàng đã thu thập để remarketing về sau
Hướng dẫn thiết kế Landing Page đẹp và chuyên nghiệp
Landing Page đã trở thành một công cụ cực quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh online hay thực hiện công việc mua bán trên Internet. Vậy làm sao để thiết kế được Landing Page đẹp và chuyên nghiệp? Hãy tham khảo một số phương pháp sau đây nhé.
- Tiêu đề cần được lựa chọn phù hợp: Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng. Vì vậy tiêu đề cần lựa chọn sao cho khách hàng thấy được lợi ích, giá trị cụ thể mà họ sẽ nhận được để rồi thực hiện các hành vi như click chuột, mua hàng, điền thông tin… Những tiêu đề hấp dẫn được lựa chọn nhiều nhất như “Giảm giá đặc biệt”, “Ưu đãi cực sốc”, “Quà tặng cực khủng”… để kích thích hành vi khách hàng.
- Xác định mục tiêu chính: Bạn cần xác định mục đích khi thiết kế Landing Page này là gì. Bạn mong muốn hành động cụ thể gì ở khách hàng khi ghé qua Landing Page. Ví dụ bán sản phẩm khuyến mãi, muốn khách hàng mua hàng (click mua hàng), muốn khách hàng đến dự sự kiện (click đăng ký). Để tối ưu hiệu quả, Landing Page chỉ nên khuyến khích tập trung hành động nào đó ở khách hàng. Tránh việc khiến khách hàng phải thao tác quá nhiều mà không đạt được mục đích mong muốn.
- Mẫu đăng ký đơn giản nhưng thu hút. Một mẫu đăng ký quá chi tiết, rườm rà sẽ khiến khách hàng từ bỏ ý định điền thông tin, và bạn sẽ chẳng có được thông tin khách hàng như mong muốn. Vì thế hãy thiết kế bản đăng ký sao cho đơn giản nhất. Bao gồm tên, SĐT, gmail của khách hàng…
- Hình ảnh và video hấp dẫn. Một trang web có hình ảnh, video đầu tư chất lượng, bắt mắt sẽ thu hút và dễ dàng gây thiện cảm cho khách hàng. Vì thế hãy bỏ công sức cho hình ảnh và video sao cho chất lượng nhất để thu hút khách hàng.
- Nội dung chuẩn: Landing Page là một trang web đơn. Do đó hãy diễn giải nội dung một cách rõ ràng, đơn giản nhất. Chủ yếu tập trung vào nội dung chính, quan trọng mà bạn muốn khách hàng chú ý đến. Không nhồi nhét quá nhiều thông tin, chương trình khiến page bị loãng.
Bí quyết để có Landing Page hiệu quả
Landing Page không phải là phép màu. Bởi không phải cứ thiết kế Landing Page là sẽ có lượng khách hàng nhiều hơn. Mà Landing Page chỉ phát huy hiệu quả thực sự khi:
- Bạn có 1 Landing Page thực sự chuyên nghiệp
- Liên kết marketing với Landing Page đã tạo một cách hệ thống
- Tối ưu được Landing Page.
Một Landing Page chỉ thực sự hiệu quả khi nó đẹp và rõ ràng. Nội dung và hình ảnh phải thuyết phục, hấp dẫn khách hàng. Bạn phải làm sao cho thật nhiều khách hàng quan tâm đến Landing Page của mình. Việc Landing Page có phát huy tối đa hiệu quả hay không phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn triển khai và sử dụng nó như thế nào.
Trên đây là những thông tin về Landing page mà Seoism.com muốn cung cấp cho bạn. Bạn có thể tự thiết kế Landing Page thông qua nhiều công cụ, phần mềm trên Internet. Tuy nhiên để đảm bảo tính chuyên nghiệp và tối ưu hóa lợi ích mà Landing Page đem lại, lời khuyên hữu ích nhất là bạn nên tìm cho mình một dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và trọn gói. Bởi những gì bạn nhận được từ một Landing Page chuyên nghiệp sẽ nằm ngoài mong đợi.