Làm Content Marketing 4 Không Khi Viết Tiêu Đề

Làm Content Marketing 4 Không Khi Viết Tiêu Đề

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing nói chung, đặc biệt là làm Content Marketing. Chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng: 80% thành công của bài viết nằm ở tiêu đề. Và điều bạn cần làm là tạo ra một tiêu đề Content Marketing thu hút. Thậm chí bạn còn có thể “thôi miên” khách hàng ngay từ đầu với tiêu đề mà bạn đặt ra.

Đa số những người không chuyên đều đang đặt tiêu đề một cách ngẫu hứng. Cùng những Headline (tiêu đề Content Marketing) kém thu hút. Nội dung không sâu sắc và hấp dẫn. Vậy 4 điều cần tránh khi viết tiêu đề marketing là gì? Tham khảo ngay sau đây nhé.

1.Không đặt tiêu đề Content Marketing một cách chung chung.

  • Sự mập mờ, không rõ ràng trong tiêu đề có thể gây sự tò mò, thu hút độc giả. Nhưng đó không phải đối tượng độc giả mục tiêu mà bạn hướng tới.
Không đặt tiêu đề Content Marketing một cách chung chung.
  • Một tiêu đề content hay và cần nêu cụ thể nhóm đối tượng người đọc. Còn nếu không, hãy đảm bảo tiêu đề đang nói về một vấn đề, lĩnh vực cụ thể nào đó. Việc này sẽ quan tâm và thu hút những điều mà khách hàng quan tâm. Thay vì những độc giả quần chúng. Vì mỗi người điều có những mối quan tâm riêng. Nên tiêu đề có thể hấp dẫn khách hàng này nhưng không gây được ấn tượng với khách hàng khác.
Không đặt tiêu đề Content Marketing một cách chung chung.
  • Với những cách đặt tiêu đề Content Marketing chung chung. Bạn sẽ được thỏa mãn cơn “thèm khát” về số lượng người đọc. Nhưng lại có nguy cơ bỏ lỡ nhóm độc giả mục tiêu. Hãy chú ý đến những tựa đề hay và hấp dẫn cần hướng đến các mục tiêu mà lĩnh vực bạn muốn hướng đến. Dù nội dung đó có kén người đọc hơn. Nhưng họ lại rất quan tâm vì đó là nhu cầu và những khách hàng này chính là những người mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

2. Không dùng một tiêu đề cho tất cả.

  • Hãy đa dạng các lựa chọn của mình, đưa ra nhiều phương án tiêu đề khác nhau. Từ đó bạn sẽ có nhiều hơn các lựa chọn để có được tiêu đề tốt nhất.
  • Hãy cứ bắt đầu với những tiêu đề xuất hiện trong đầu bạn. Sau đó bạn nên biến tấu để hấp dẫn và hướng đến mục tiêu.
Không dùng một tiêu đề cho tất cả.
  • Bạn có thể viết tiêu đề các theo dạng câu khẳng định, phủ định hoặc dạng câu hỏi. Hãy viết cho đến khi nào bạn cảm thấy thực sự hài lòng thì có thể dừng lại.
  • Hãy khiến những câu từ mang hồn và có sức mạnh hơn. Biến chúng thành những “lá bùa” thôi miên độc giả. Để có thể thu hút họ .

3. Không quên killing words cho tiêu đề.

Không quên killing words cho tiêu đề
  • Không còn là keywords nữa, mà phải là killing words. Thông thường toàn bộ headline sẽ là keywords. Nhưng trong đó, bạn cần phải có killing words.
  • Nếu như keywords giúp bạn thu hút sự chú ý từ độc giả. Thì killing words sẽ khiến người đọc hành động. Để làm được điều này xem bạn hiểu được độc giả của bạn tới đâu về những nhu cầu của họ
  • Một tiêu đề Content Marketing có sự kết hợp của cả 2 yếu tố “keywords” và “killing words” sẽ là một tiêu đề hoàn hảo. Keywords sẽ đóng vai trò thu hút sự chú ý (attention). Còn “killing words” sẽ khiến người đọc hành động (action). 

4. Không bao giờ làm nội dung cho có

Không bao giờ làm nội dung cho có
  • Đừng viết cho có, cũng không viết cho xong, nó là sai lầm chết người khi viết Content Marketing đấy.Hãy giữ một thái độ nghiêm túc và đúng đắn trong từng bài viết, đặc biệt là tiêu đề. Bạn hãy thật khắc khe và không ngừng đòi hỏi sự sáng tạo trong bài viết của mình. Nếu bạn chưa hài lòng thì làm sao khách hàng có thể hài lòng về bài viết của bạn.
  • 3 không khi viết tiêu đề Content Marketing bên trên thực tế cũng chỉ là những kỹ thuật thuần túy. Nếu bạn làm nhiều, viết nhiều bạn sẽ có những kinh nghiệm, còn đối với tiêu bạn cần nghiêm túc và cụ thể tiêu đề đến khách hàng.
  • Nói đến cùng thì tiêu đề Content Marketing là một thế lực lớn và có quyền năng. Một tiêu đề tốt sẽ thôi thúc khán giả, khiến họ tìm hiểu bài viết. Bạn cũng nên chú ý nội dung hấp dẫn mới có thể giữ chân người đọc lâu hơn.

Link: http://bit.ly/2Lqo8vK