Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords một cách hiệu quả và chi phí để chạy quảng cáo của Google so với Facebook là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords một cách hữu hiệu nhất.
- Cách Viết Bài Content Mẫu Chuẩn SEO Thu Hút Người Đọc
- Hướng Dẫn Thiết Kế Blogger Miễn Phí Chi Tiết Nhất
- Nhận Viết Bài Chuẩn Seo Giá Rẻ Uy Tín Tại TPHCM
Google Ads Là gì?
Google Adwords hay còn gọi là Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google, nghĩa là bạn sẽ phải trẻ tiền cho Google để hiện thị quảng cáo sản phẩm của bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO. Quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên ở đầu hoặc cuối kết quả tìm kiếm.
Hiện nay chạy quảng cáo Google Adwords được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì đem lại lượng khách hàng nhanh chóng. Tuy nhiên chạy quảng cáo như thế nào để hiệu quả và sử dụng chi phí chạy quảng cáo một cách thông minh.
Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Google Adwords:
Bước đầu tiên bạn phải tạo một tài khoản Gmail. Bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Gmail của bạn để đăng ký, tuy nhiên tài khoản nên là một tài khoản mới và chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
Giờ bạn chỉ cần điền toàn bộ thông tin như trong bản yêu cầu:
1. Họ Tên của bạn.
2. Tên Email của bạn
3. Mật khẩu.
Lưu ý mật khẩu gồm tối thiểu 8 ký tự bao gồm cả chữ và số. Ví Dụ: congtyims123
Sau khi đăng ký hoàn tất, bấm khởi tạo tài khoản. Bạn hãy điền tất cả thông tin như hình trên và có thể bỏ qua mục số điện thoại và email khôi phục. Sau khi hoàn tất thông tin bấm nút tiếp thep ở bên dưới.
Tiếp đến phần nội quy của Google, bạn bấm “tôi đồng ý” để qua bước này. Như vậy bạn đã tạo xong một tài khoản Google. Tiếp theo bạn truy cập website https://ads.google.com.
Sau khi đã đăng nhập xong, bạn sẽ đến với những bước sau đây để bắt đầu tạo những chiến dịch Google Adwords đầu tiên của mình.
Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Adwords
Ở bước đầu tiên bạn sẽ phải chọn ngân sách, đối tượng tập trung, xác định giá thầu, và tự viết nội dung quảng cáo.
Bước 1: Đặt ngân sách cho quảng cáo Google Adwords:
Ngân sách là số tiền bạn bỏ ra mỗi ngày để chạy quảng cáo. Đây là bước quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Xác định chính xác được ngân sách sẽ giúp bạn tiết kiệm được số tiền quảng cáo trong một ngày. Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên bắt đầu với những con số nhỏ trước.
Trung bình các ngành công nghiệp sẽ có tỉ lệ chuyển đổi là 2,35%, tức là chỉ có 2,35% người sau khi nhấp chuột là có hành động thực sự với quảng cáo. Vì thế hãy nghiên cứu thật kỹ và xem xét tỷ lệ chuyển đổi trung bình của ngành nghề mà bạn đang kinh doanh. Từ đó tính ra mình cần bao nhiêu chi phí cho mỗi người truy cập.
Sau đó bạn đã lựa chọn loại tiền và ngân sách rồi nhấp vào “Lưu”.
Bước 2: Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo Google Ads:
Ở bước này bạn phải lựa chọn vị trí đối tượng mục tiêu muốn nhắm đền. Việc này sẽ giúp cho quảng cáo hiển thị ở vị trí bạn đã xác định. Tiếp theo sử dụng tìm kiếm nâng cao bạn có thể truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”
Nhắm mục tiêu theo bán kính cho phép bạn tùy chọn hiển thị quảng cáo đến đối tượng nhất định. Tùy vào doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của bạn mà bạn quảng cáo hướng đến toàn bộ lãnh thổ hay nhắm tới một thành phố nhất định. Chức năng này cũng cho phép bạn thiết lập những ngân sách khác nhau cho những bán kính khác nhau. Ví dụ bạn muốn đặt giá cao hơn trong bán kính 30km và thấp hơn trong 60km
Bước 3: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo:
Ở bước này bạn phải lựa chọn xem quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở đâu. Sẽ có 2 mạng lưới để bạn lựa chọn là mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google. “Mạng lưới tìm kiếm” là quảng cáo của bạn sẽ được đưa lên SERP, còn “mạng lưới hiển thị” sẽ đưa quảng cáo lên bất kỳ website nào có thể hiển thị được.
Nếu như bạn mới lần đầu chạy quảng cáo thì nên chọn “mạng lưới tìm kiếm”. Vì nó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Những quảng cáo hiển thị chỉ đem lại hiệu quả cho quảng cáo thương hiệu và remarketing.
Bước 4: Lựa chọn Keyword chạy quảng cáo Google
Keyword là từ khóa mà khách hàng tương lai sẽ nhập vào thanh tìm kiếm trên Google. Google sẽ cho phép bạn chọn từ 15 – 20 từ khóa để quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP, bạn có thể thêm hoặc sửa đổi những từ khóa này.
Nên lựa chọn những Keyword có volume thị trường cao để mang lại hiệu quả. Đó là những từ khóa liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp của bạn, lưu ý không chọn 20 từ khóa có nghĩa quá giống nhau.
Google Adwords hoạt động trên cơ chế đấu giá, những keyword với số lượng tìm kiếm cao cũng sẽ có chi phí cao tương đương, vì vậy phải cân nhắc lựa chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn từ khóa có lượng người dùng tìm kiếm cao nhất.
Nếu chi phí quảng cáo của bạn ở mức vừa phải, hãy lựa chọn vài từ khóa ở mức độ tìm kiếm vừa phải, không nên chọn những từ khóa có mực độ tìm kiếm quá cao.
Bước 5: Đặt giá thầu cho quảng cáo của bạn
Hãy nhớ rằng Google Adwords sử dụng mô hình đấu giá thầu. Số tiền đấu thầu chính là số tiền chấp nhận trả khi có người dùng click vào quảng cáo. Khi bạn và đối thủ của bạn cùng đấu giá giá thầu một từ khóa, nếu bạn trả nhiều tiền hơn thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều lần hơn.
Bạn sẽ có 2 lựa chọn hoặc là để Google Adwords tự đặt giá thầu cho bạn, hoặc bạn từ đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Nếu bạn tự đặt giá thầu thì nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google
Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy để Google tự đặt giá cho bạn cho đến khi quen dần thì bạn hãy tự đặt ra giá thầu. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.
Bước 6: Viết quảng cáo Google Adwords
Viết quảng cáo Google Adwords là bước quan trọng nhất vì nó sẽ quyết định hiệu quả quảng cáo hay không. Vì thế hãy tạo ra một Content ngắn gọn và hấp dẫn, nội dung rõ ràng và nổi bật so với đối thủ. Đây là cách thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Một số mẹo vặt về nội dung sau:
Ngắn gọn: Một quảng cáo Google Adwords sẽ không thể có quá nhiều ký tự, vì vậy hãy đi thẳng vào vấn đề.
Tiêu đề phải nổi bật: Tiêu đề là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy, hãy đảm bảo rằng nó nổi bật và thu hút khiến người ta có thể click vào.
Có CTA rõ ràng: CTA phải khiến cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.
Các phần của một quảng cáo:
Tiêu đề: Google Adwords cho phép bạn được viết hai tiêu đề trong cùng một quảng cáo, mỗi tiêu đề có 30 kí tự. Ngoài ra, trong tiêu để có thể có ít nhất 1 từ khóa bạn chọn.
Miêu tả: Phần miêu tả 1 và 2 đều có giới hạn 90 ký tự. Đây là phần mà bạn có thể dùng nó để thu hút người dùng, nếu có thể hãy thêm các khuyễn mãi và quà tặng kèm vào phần này.
Bước 7: Tạo quảng cáo
Sau khi hoàn thành nhấn vào “Save” và tiếp tục thực hiện những bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google Adword sẽ hỏi cách thức thanh toán mà bạn muốn.
Như vậy là mình đã hoàn thành xong bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords. Chúc các bạn sẽ thành công
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ IMK
Mã số thuế: 0314487828
Địa chỉ : 521/91/75B Hoàng Văn Thụ, P.4, Q. Tân Bình, TP.HCM
VP: 132b Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Email : seoims.com@gmail.com
Hotline: 0937.135.907
Báo Giá SEO: sách hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords