1. Thẻ H1 trong bài viết quan trọng nhất trong SEO.
Trong một bài viết chuẩn SEO thì tốt nhất chỉ có 1-thẻ H1 duy nhất. Đó chính là tiêu đề của bài viết. Khi chọn template blogspot rất nhiều template có tiêu đề bài viết là thẻ H2 nên ngay từ đầu việc chọn template blogspot chưa chuẩn SEO sẽ khiến cho việc SEO khó khăn hơn hoặc bài viết có 2 tới thẻ H1 trong 1 bài viết thì càng nguy hiểm vì google chỉ hiểu mã HTML và đoạn text đó nằm trong thẻ H1.
Mỗi mục lớn trong bài viết cũng cần phải chứa từ khóa chính hoặc phụ và nằm trong thẻ H2. Trong blogspot thì bạn có thể bôi đen nó và chọn là Tiêu đề.
Hơn nữa 1 bài viết thì phải có đầy đủ cả 3 thẻ h1, h2 và h3 như sau
Tiêu đề bài viết là thẻ H1 và là thẻ H1 duy nhất trong bài viết và độ dài khoảng 66 kí tự, tốt nhất là tiêu đề bài viết chứa từ khóa ngay những từ đầu tiên.
Những mục lớn trong bài viết sẽ là thẻ H2. Trong 1 bài viết có thể có nhiều thẻ H2, có thể có 5 đến 10 thẻ H2 vẫn ok và có thể nhắc lại từ khóa chính hoặc phụ khéo léo.
Thêm các thẻ H3 làm các từ khóa phụ.
Các Thể Heading Quan Trong Nhất Trong Bài Viết Chuẩn SEO
Bạn chỉ nên bắt đầu viết bài khi đã biết chính xác từ khóa bạn muốn tối ưu cho bài viết này. Mỗi bài viết nên chỉ tập trung vào một từ khóa chính. Hãy sử dụng công cụ Google Keyword Planner để làm tốt việc này
Để xác định một bài viết các thẻ H đã chuẩn chưa bạn có thể dùng tiện ích SEOquake.
Thêm Tiêu Đề Thành Các Thẻ H2, H3
2. Từ khóa SEO chính phải được nhắc tới ngay trong những dòng đầu tiên của bài viết.
Trong bài viết này bạn sẽ thấy 2 dòng đầu tiên của tôi sẽ được in đậm các từ khóa mà tôi muốn seo. Các từ khóa sẽ xuất hiện ngay từ những dòng đầu của bài viết.
”Hướng dẫn các bạn kiểm tra 1 bài viết chuẩn SEO chưa và đưa ra các tiêu chí của một bài viết chuẩn SEO từ đó sẽ giúp bạn viết bài chuẩn SEO tốt hơn”
Bằng các kỹ thuật viết khéo léo bạn có thể viết thêm từ khóa để mô tả cho tiêu đề ở các dòng đầu tiên của bài viết.
Thật vậy, 50 từ đầu tiên của bài viết có độ ưu tiên rất cao. Bạn hãy đảm báo nó chứa từ khóa. Điều này cũng đúng với hành vi người dùng bởi vì họ thường đọc tiêu đề và đoạn đầu tiên trước khi đọc cái nội dung tiếp theo của bài viết.
Từ được in đậm hoặc in nghiêng sẽ có mức độ quan trọng hơn những từ xung quanh. Vì vậy bạn hãy in đậm và in nghiêng các từ khóa của bạn để làm nổi bật với google. Những từ nào không phải là từ khóa bạn cũng nên căn nhắc chuyển về dạng chữ thường.
Lưu ý: Không nhất thiết lúc nào tất cả các từ khóa trong bài viết bạn đều in đậm hoặc in nghiêng.
3. Mật độ từ khóa SEO xuất hiện trong bài viết.
Mật độ từ khóa SEO xuất hiện trong bài viết.
Bây giờ bạn hãy nhấn Ctrl + F, và gõ lần lượt các chữ bai viet, seo… và xem mật độ các từ này rải rác trong bài viết. Đây là kỹ thuật viết SEO gieo từ khóa, bằng cách viết bình thường không có chủ đích từ trước bạn sẽ không viết được 1 bài viết có mật độ từ khóa như thế này.
Trong bài viết này thì mình đang SEO cụm từ khóa ‘kiểm tra bài viết chuẩn SEO’. Từ đó các bạn quan sát lại nội dung của mình đang viết lặp lại nhiều lần các từ như ‘kiểm tra’, ‘bài viết’ , ‘chuẩn seo’, ‘bài viết chuẩn seo’ các bạn có thể tách, ghép thêm kiểu gì đó với những từ này và hầu hết được mình in đậm để làm nổi bật với google.
Hơn nữa mình còn cố gắng viết các tiêu đề lớn làm sao cho xuất hiện lại những từ khóa này mà người đọc vẫn thấy tự nhiên.
Mật độ từ khóa khuyến cáo xuất hiện trong bài viết là từ 3-5%. Do đó, để bài viết có mật độ từ khóa tốt bạn biết cách viết sao cho các từ khóa được nhắc lại, đừng quá nhồi nhét từ khóa vì thuật toán google sẽ cho là bạn đang SPAM từ khóa, nội dung trùng lặp và nhiều thứ khác.
Mật độ từ khóa 6-8% trong 1 bài viết là quá cao, do đó bạn căn nhắc sửa các từ này thành từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa để đảm bảo mật độ từ khóa hợp lí.
Trong blog của tôi đã hiện có 1 số bài viết nói về SEO. Khi tôi muốn PR bài viết này lên top google tôi sẽ quay trở về bài viết liên quan về SEO trước và tạo ra liên kết trả về bài viết này để cho google biết tôi muốn dùng uy tín của bài viết trước đã lên top google trỏ về bài viết này cho bài này cùng lên.
Tạo Liên Kết Nội Bộ Cho Bài Viết
Cách đặt liên kết trong bài viết trước tốt nhất là nằm trong thẻ H2 và chọn từ khóa chính trong bài viết này để trỏ về.
Có nghĩa là bài viết trước tôi sẽ viết thêm một nội dung sao cho xuất hiện từ ‘Bài viết chuẩn seo‘ trong thẻ H2 và trỏ link về bài viết này ngay từ khóa đó.
Ngay trong tiêu đề 6 của bài viết ‘6 thuật toán SEO google bền vững nhất‘ bạn sẽ thấy 1 liên kết từ từ khóa ‘bài viết chuẩn seo’ trỏ về bài viết này.
5. Bài viết tuân quy tắc về SEO của Google
Google chỉ cho hiển thị tiêu đề bài viết khoảng tối đa 65 kí tự trên kết quả tìm kiếm. Do đó bạn nên chọn từ khóa tốt rồi viết tiêu đề sao cho có từ khóa trong vòng 65 kí tự rồi mới tiến hành viết bài gieo từ khóa trong bài viết.
Tiêu Đề Bài Viết Phải Ngắn Gọn Chứa Từ Khóa Và Không Quá 65 Kí Tự
Chọn từ khóa và tiêu đề sai từ đầu sẽ ảnh hưởng đến nội dung và cách viết bài của bạn từ đó sẽ ảnh hưởng đến SEO của bài viết.
6. Bài viết chuẩn SEO phải có ít nhất 1 ảnh.
Bài viết chuẩn SEO phải có ít nhất 1 ảnh
Google sẽ ưu ái cho bài viết nào có ảnh, bạn có thể thêm 1 hoặc 2 ảnh để cho bài viết bạn sinh động hơn, tránh tình trạng 1 bài viết dài viết liền mạch không có hình, không có dấu phẩy, không có chấm, các câu không cách đoạn sẽ rất dễ làm cho người đọc ngán ngẫm khi đọc.
Hình ảnh bạn chọn phải có liên quang, mô tả được nội dung bài viết để người đọc nhìn vào ảnh thôi sẽ hình dung được bài viết muốn nói đến đều gì. Hình ảnh sẽ làm tăng chất lượng bài viết, tránh nhàm chán cho người đọc. Do đó bài viết cần có tối thiểu 1 hình ảnh được tối ưu theo từ khóa.
Nếu có thêm video thì bài viết sẽ tuyệt hơn, bạn sẽ làm gia tăng thời gian online của người đọc trên web/blog của bạn hơn.
Một bài viết với nhiều hình ảnh và video sẽ được google cho là có đầu tư chăm chút kỹ lưỡng. Vì thế hãy làm cho bài viết bạn phong phú hơn, hấp dẫn người dùng.
Các kỹ thuật post ảnh chuẩn SEO hình ảnh khá đơn giản bạn nhớ cho mình 3 điều
1. Sửa tên ảnh chứa từ khóa trước khi up lên blog.
Sau đó click vào ảnh và chọn thuộc tính.
2. Thêm văn bản tiêu đề chứa từ khóa
3. Thêm văn bản thay thế chứa từ khóa
cách seo hình ảnh
Luôn Thêm Mô Tả Ảnh, Đây Là Kỹ Thuật SEO Hình Ảnh
Lưu ý
từ khóa có thể giống từ khóa tiêu đề khi người dùng search tiêu đề bài viết sẽ hiển thị ra tất cả ảnh trong bài viết.
từ khóa có thể thêm là từ khóa là mô tả ảnh, ví dụ hình ảnh là con cọp bạn phải thêm là con cọp để khi người dùng tìm từ khóa con cọp sẽ hiện ảnh ra kết quả tìm kiếm.
Mặc định google sẽ không biết bức ảnh nói gì, cho dù ảnh có đẹp hay xấu, đen hay trắng. Do đó bạn cần thêm mô tả ảnh để google có thể hiểu bức ảnh đang nói về điều gì
Dưới đây cũng là những kỹ thuật để mình viết bài chuẩn SEO, từ cách viết này bạn có thể kiểm tra các bài viết trước của bạn đã được viết tối ưu từ khóa chuẩn SEO như mình đề cập chưa.
Ngoài ra bạn có thể xem thêm các tài liệu trong phần Kiến thức SEO mà SEOIMS đã chia sẻ để nắm vững thêm các kiến thức về SEO.
SEO IMS là một trong những Công ty dịch vụ SEO Website TPHCM chuyên nghiệp và uy tín hoạt động từ đầu năm 2015 với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO Online Marketing. Chúng tôi tự tin là một đối tác tin cậy có thể cung cấp cho bạn dịch vụ SEO Web site tốt tại Việt Nam.
Uy Tín: Với Hơn 5 năm trên thị trường SEO.
Chất Lượng: Với những kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
Nhiệt Tình: Với đội ngũ tư vấn viên phục vụ 24/7.
Bền Vững: Với những giá trị từ chất lượng hàng đầu.
Để lại thông tin và chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất!
Tên Miền & Hosting
Chọn tên miền có tính liên quan cao đến nội dung website. Có thể chứa một vài từ khóa chính của website càng tốt, tên miền có thời gian sử dụng càng lâu càng được đánh giá cao.
Hosting có tấc độ nhanh, IP Server cũng ảnh hưởng đôi chút tới seo (Nếu bạn seo web ở Việt Nam nên mua server đặt tại Việt Nam)
1. Tối ưu hóa Url website
Url nên mã hóa theo tiêu đề bài viết, có liên quan tới nội dung bài viết, keywords, description.
Hạn chế độ dài của url tốt nhất cho seo chỉ là 3 cấp tính từ tên domain (domain.com/cap1/cap2/cap3).
Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ – hoặc gạch dưới _.
2. Title (tiêu đề bài viết):thẻ này luôn đặt trên cùng và chứa nội dung liên quan tới nội dung bài viết, url website. Độ dài của title khoảng 60-65 ký tự
3. Keywords (từ khóa):nội dung thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự.
4. Description (mô tả) nội dung: thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự. Mô tả ngắn gọn về nội dung bài viết.
5. Luôn đặt tiêu đề bài viết, từ khóa quan trọng trong thẻ h1, h2, h3…theo thứ tự ưu tiên quan trọng của từ khóa.
h1 Keywords h1
h2 Keywords h2
h3 Keywords h3
6. Tách các phần như style css, javascript, data thành các file độc lập. Hạn chế sử dụng javascript quá nhiều.
7. Hạn chế việc sử dụng table trong html. Đặc biệt là các table lồng table.
8. Cố gắng đặt nội dung chính nằm ở đầu của cấu trúc trang html.
9. Tạo các chỉ mục hướng dẫn (breadcumb). Mục đích cho phép người dùng dễ dàng quay lại các chỉ mục một cách dễ dàng.
10. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Có thể dùng javascript để xử lý các liên kết.
11. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy.
12. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội bằng cách tạo ra các nút chia sẻ.
13. Tối ưu hiển thị trang web trên các thiết bị di động. Chính vì ngày nay việc truy cập trên các thiết bị di động không còn xa lạ do đó sẽ bị giảm thiểu người dùng nếu website của bạn không hỗ trợ việc hiển thị trên các thiết bị di động.
14. Tạo RSS feed cho nội dung website.
15. Tạo sitemap chứa liên kết đến các trang nội dung trên website. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.
16. Kiểm tra cấu trúc html chuẩn với W3C (khi kiểm tra có thể bỏ qua các lỗi cảnh báo HTML5 và các thẻ og:title, og:description, og:image khi định dạng website bằng HTML5).
19. Cho phép thay đổi thẻ meta và title, keywords, description ứng với mỗi nội dung bài viết.
1. Khi cập nhật nội dung url, title, keywords, description phải liên quan tới nhau.
2. Chỉ sử dụng từ có nghĩa, cấu trúc có thể đọc được và dễ dàng để thu thập dữ liệu từ Google.
3. Đặt link vào các trang liên kết khác sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và giúp index dễ dàng.
4. Nội dung bài viết dễ đọc. Phần đầu và nội dung bài viết nằm trong đoạn văn kết hợp với các sub header và number list. Chủ yếu là nội dung phải mới mẻ, lôi cuốn, trình bày đẹp mắt và mang tính thông tin cao.
5. Thêm hình ảnh để nội dung hấp dẫn hơn. Đặt các thuộc tính như title và alt vào hình ảnh sẽ giúp cho SE đánh giá cao cho nội dung website của bạn và từ khóa liên quan đối với hình ảnh.
6. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào mỗi trang web, hãy chọn những từ khóa tiêu biểu và đặt vào phần cuối của nội dung bài viết.
7. Hạn chế việc dùng flash hoặc tốt hơn là không dùng flash vì các công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung trong flash.
8. Đặt link về các trang tác giả, trang phân tích có tính uy tính cao. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có tính thuyết phục và độ tin tưởng cao.
9. Cập nhật thông tin thường xuyên trên website của bạn. Điều này quan trọng nhất nó sẽ giúp cho bạn lôi cuốn được người đọc ghé thăm và nên nhớ nội dung nên tập trung vào các xu hướng hiện tại và phải liên quan đến chủ đề của website.