Google cảnh báo việc lạm dụng link và backlink
- trong các tổ chức cung cấp và tổ chức các chiến dịch viết bài với quy mô lớn.
Nếu mục đích chính của việc phân phối các nội dung bài viết để thu hoạch được những liên kết thì cả những tác giả cũng như những người đăng tải đang mạo hiểm với hình phạt của Google.
Google đã đưa ra một lời cảnh báo về backlink
Hôm nay, Google đã đưa ra một lời cảnh báo về vấn đề đăng tải nội dung khi thông qua tổ chức cung cấp hoặc các phương tiện có quy mô lớn khác: Hãy cẩn thận với links của bạn. Bài viết của Google khiến chúng ta gợi nhớ lại những người cung cấp nội dung đăng tải ở đa phương diện, không cẩn thận, họ có thể sẽ vi phạm luật của Google đối với những kế hoạch sử dụng và đặt liên kết.
Google cảnh báo
- không có một nội dung tiếp thị nào dành riêng chủ yếu cho links
Google nói rằng là điều này không đi ngược lại với vấn đề phân phối bài báo nói chung. Nhưng nếu quá nhiều sự phân phối đã được tạo ra chủ yếu là để tìm links, vậy thì đây lại là một vấn đề. Từ bài viết:
Google không phản đối những loại bài viết trong trường hợp nó dùng để thông báo cho người dùng, giáo dục cho những người dùng của những trang web khác biết rằng hay mamg tới sự cảnh giác cho vấn đề của bạn hoặc công ty. Tuy nhiên, cái gì mà vi phạm nguyên tắc về cách phân bố và thu thập link trong khi mà mục đích chính lại là để xây dựng liên kết từ một trang có sự tin tưởng cao quay ngược lại trang của tác giả…
Đối với những website tạo ra nội dung bài viết để có thể đạt được nhiều links. Google sẽ hành động với thái độ này bởi vì nó làm ảnh hướng xấu đối với toàn thể trang web. Khi mà xây dựng links ngay đầu bài viết, chất lượng của bài viết bị giàm xuống và tạo ra trài nghiệm xấu cho người dùng.
Những người làm như vậy chính là muốn được liên kết tới từ những link – đặc biệt là nguồn xuất bản nội dung có uy tín – là một trong những cách hàng đầu để khiến cho nội dung có thứ hạng tốt hơn trên Google.
Dấu hiệu cảnh báo
Những điều gì khiến cho Google xem những chiến dịch phân phối nội dung lên nhiều nơi khác nhau như là một sự vi phạm tới các nguyên tắc của họ? Một lần nữa, từ bài viết của họ:
Nhồi nhét những links giàu từ khóa tới trang của bạn trong những bài viết
Có những bài viết đăng tải xuyên suốt nhiều trang web khác nhau; nói cách khác, có một lượng lớn các bài viết trên một bài trang lớn và khác nhau.
Sử dụng hoặc thuê những người viết bài mà không có kiến thức hiểu biết về chủ đề mà họ đang viết về.
Sử dụng cùng một nội dung tương tự hoặc giống nhau xuyên suốt những bài viết; nói cách khác, nhân bản toàn bộ nội dung bài viết trên chính website của bạn.
Hãy ở vùng an toàn
Có 2 cách an toàn để phân phối nội dung bài viết để có thể tránh được rắc rối; sử dụng rel=nofollow đối với những link cụ thể hoặc những thẻ Canonical chống nội dung trùng lặp trên website trên chính một trang của website.
Nofollow phòng tránh cho những links cá nhân đối với những sự đánh giá về thứ hạng ảnh hưởng. Canonical nói báo cho Google một cách hiệu quả rằng sẽ không để cho bất kì links nào trên trang vượt khỏi sự kiểm soát.
Người đăng tải cũng phải đối mặt với rủi ro
Điều quan trọng là phải thông báo cho bạn biết rằng những cảnh báo của Google không chỉ là dành cho việc phân phối nội dung bài viết. Những bài đăng tải đó cũng có thể đối mặt với những vấn đề với Google nếu như họ không chịu quan tâm chăm sóc tới chúng. Từ bài viết của Google:
Khi mà Google phát hiện ra một website đang đăng tải những nội dung bài viết mà có chứa quá nhiều links rác, điều này có thể làm cho Google thay đổi cách nhìn đối với chất lượng của website đó và có thể làm ảnh hưởng tới thứ hạng của nó.
Những website đồng ý và đăng tải những bài viết thì cần phải chăm chuốt chúng một cách cẩn thận, đặt những câu hỏi như: Tôi có biết người này là ai không? Liệu cái nội dung tìn nhắn của người này có phù hợp với khán giả xem website của tôi không? Nội dung bài viết có chứa nội dung hữu ích hay không? Nếu có links nào có vấn đề ảnh hưởng đến bạn trong nội dung bài viết không, liệu tác giả đã có sử dụng rel=nofollow đối với những links đó chưa?
Nói cách khác, đăng tải những nội dung mà không đặt ra câu hỏi nào, đối với những điều khoản dành cho links, có thể khiến cho trang của người đăng gặp vấn đề nghiêm trọng và bị phạt bởi Google.
Tại sao lại có lời cảnh báo mới này?
Cảnh báo hôm nay từ Google có thể nói là hầu như là giống với cái vấn đề diễn ra trong khoảng thời gian tháng 7/2013, khi nó cảnh báo nguy hiểm đối với những links được một lượng lớn khách đăng tải, quảng cáo, nội dung được tài trợ và thông cáo báo chí. Tuy nhiên, nó đã nói rõ ràng và cụ thể hơn về những điều khoản liên quan tới việc cung cấp và tiến tới nhiều hơn về vấn đề mà SEL đã điều tra trong một tháng vừa qua. SEL có một chính sách nói chung không viết về những trường hợp spam hay nghi ngờ spam mà họ không công khai một cách đáng chú ý. Một trong những lá thư của chúng tôi từ năm 2014 giải thích về vấn đề này nhiều hơn. Nói cách ngắn gọn, nếu chúng tôi đã làm điều này, đó là tất cả những thứ mà chúng tôi từng viết về. Cho nên, chúng tôi đã nhận được một lời khuyên về một vài vấn đề kinh doanh sử dụng vấn đề cung cấp bài viết sẽ có giá trị nếu như xem xét kĩ lại, đưa ra những yếu tố tiềm năng dẫn đến việc vi phạm những nguyên tắc của Google một cách nghiêm trọng. Hơn nữa, Google đã được thông báo về vấn đề này vào cuối năm ngoái, hai lần, nhưng không có bất kì động thái gì đối với nó cả. Công ty đang cố lật đổ chúng tôi – một đối thủ cạnh tranh trên những vấn đề kinh doanh – lưu tâm tới điều này. Liệu chiến thuật này có được chấp thuận hay không?Những ví dụ tôi đã tìm thấy có vẻ đang bắt đầu dấy lên sự quan tâm rồi. Những bài báo đã được phân phối xuyên suốt nhiều mục thông tin đại chúng. Những bài viết đó thường chứa nhiều links mà “anchor rich”, có nghĩa là chúng xuất hiện để có tiếng nói trong những links mà một ai đó hi vọng sẽ được thăng hạng tốt. Một cách máy móc để ngăn chặn những links này từ quyền lực từ việc vượt qua sự ảnh hưởng đã không được sử dụng.
Hồi đáp đầu tiên của Google đối với những câu hỏi của chúng tôi về vấn đề này là nói rằng họ đang lưu ý tới những vấn đề và đang tìm cách đề mà cải thiện vấn đề. Điều đó có thể coi là một lời hồi đáp kém chất lượng đối với tôi. Nó khá rõ ràng rằng từ đoạn trao đổi với hai công ty phân phối nội dung bài viết, và một trong những người đăng tải, rằng ít nhất cũng có sự nhầm lẫn về những gì được chấp nhận và trách nhiệm xung quanh vấn đề này.
Nhầm lẫn về thứ được cho phép
Cả hai công ty sản xuất nội dung bài viết công khai rằng họ cảm thấy rằng từ đó tới giờ họ vẫn chưa làm điều gì sai. Một cách cụ thể hơn, họ chưa bao giờ yêu cầu những người đăng tải phải khèm theo những links cụ thể nào, cái mà có thể giúp cho họ vào phe đúng đối với những nguyên tắc của Google. Một người cũng nói rằng đã dùng cách canonical để ngăn chặn sự ảnh hưởng của link nhưng những người đăng bài bản thân họ đang không thực hiện đúng. Cả hai đã chỉ ra rằng nếu như họ không làm những việc đó đúng đắn, họ muốn được thay đổi để tuân thủ đúng.
Nói tóm lại: chúng tôi không phải là người đổ lỗi mà chính những người đăng tải bài viết đó. Và từ nội dung tôi đã xem xét trên các trang web của người đăng bài, rõ ràng là không có ai trong số họ đang thực hiện bất kỳ hoạt động kiểm tra links nào. Điều đó đã được củng cố sau khi tôi có một cuộc nói chuyện với một người đăng bài, điều đó nói với tôi rằng mặc dù nó đã tận dụng nofollow, nhưng bây giờ nó đang xem xét lại những điều “hung hăng” hơn. Ấn tượng của tôi là nếu nofollow có thể được sử dụng, không ai thực sự quan tâm đến điều đó – tôi cũng chả thấy có ai sử dụng.
Cuối cùng, tôi đã kiến nghị với Google rằng cách tốt nhất để chuyển tiếp ở đây có thể là để họ đưa ra hướng dẫn mới về chủ đề. Bằng cách đó, SEL đã không bị dính líu vào tình huống bị báo cáo về vấn đề tiềm ẩn liên quan tới khả năng spam. Quan trọng hơn, mọi người đi qua web đều có được “thiết lập lại” hiệu quả và hiểu biết nhiều hơn về những thứ được cho phép trong khu vực này.
Khiến cho ngôi nhà của bạn trật tự
Giờ đây, khi một bài đăng như vậy đã được áp dụng, các công ty phân phối nội dung bài viết và người đăng bài hiểu sẽ những người thông minh nếu hiểu và làm theo những lời khuyên trong đó. Khi Google đưa ra lời khuyên như vậy, như là những gì mà họ đã làm đối với một blog của Guest vào tháng 1 năm 2014, những điều đó được tiếp diễn với việc công cụ tìm kiếm thực hiện những hình phạt đối với những kẻ vi phạm trong vài tháng sau đó.
Từ quan điểm của nhà phân phối, tôi khuyên bạn nên có suy nghĩ mạnh mẽ về cách Google chấm dứt bài viết đăng trên blog hôm nay:
Nếu một link là một dạng để chứng thực và bạn là người tạo ra hầu hết sự chứng thực cho trang web của bạn, liệu điều này sẽ tạo ấn tượng tốt nhất dành cho trang web của bạn? Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi liên quan đến vấn đề xây dựng link là tập trung vào việc cải thiện nội dung trang web của bạn và mọi thứ – bao gồm links – sẽ dofollow (không có ý định chơi chữ).
Tổng kết lại: Từ sâu thảm, bạn biết rằng nếu như bạn đã đặt nội dung này chủ yếu để có được links. Nếu đúng như vậy, bạn nên làm việc với những người đăng bài để thực hiện nofollow hoặc cách canonical. Nếu bạn không thể, bạn nên cân nhắc việc sử dụng Google disavows links.
Về sau, tôi muốn thực hiện nofollow hoặc canonical như Google khuyến cáo, nếu bạn thấy rằng việc phân phối quy mô lớn đang mang lại cho lượng CTR và thu hút được sự chú ý.
Tôi sẽ nói rằng không ai nên hiểu điều này theo nghĩa là bạn không bao giờ có thể phân phối nội dung hoặc nội dung đó không thể có bất kỳ liên kết nào vượt qua quyền lực trở lại trang web gốc. Thật vậy, chúng tôi có nhiều nội dung đóng góp ở đây trên SEL. Tôi muốn là một trong những người đầu tiên hét vào mặt Google nếu tôi nghĩ rằng nó đã cố gắng cho chúng tôi biết hoặc bất cứ ai rằng không thể có nội dung như vậy trừ khi bạn đã chặn tất cả các links.
Đó là những điều khiến chúng tôi cảm thấy an toàn đối với Google, nhất là chúng tôi đã xuất bản nội dung gốc từ các cộng tác viên. Nó không phải là cùng một nội dung mà chỉ đơn giản là một bài tổng hợp của nhiều bài khác. Ngoài ra, chúng tôi có các biên tập viên thường dành nhiều thời gian để làm việc với các người viết và nội dung để đảm bảo rằng nó xứng đáng với việc công khai chúng. Và chúng tôi cố gắng để kiểm tra các liên kết mà chúng tôi không cảm thấy vô dụng hoặc cần thiết trong một câu chuyện.
Chúng tôi không hoàn hảo. Cũng như không người đăng bài nào. Nhưng tôi nghĩ từ quan điểm của người đăng bài, bạn càng thực sự phải tương tác với nội dung bạn định đăng tải để xem xét và chấp nhận nó, thay vì phải đăng bài một cách mù quáng một nguồn nào đó, bạn sẽ càng an toàn hơn. Nếu bạn không làm điều đó, sau đó xem xét việc sử dụng nofollow và canonical đối với những nội dung đã được đăng tải, như Google đã khuyến cáo.
Đối với những yêu cầu viết blog của khách
Tôi sẽ kết thúc với phần này trong bài viết của Google ngày hôm nay:
Quản trị viên thường không muốn nhận được các yêu cầu hay sự lặp lại “Đăng bài viết của tôi!” và chúng tôi khuyến khích các trường hợp như vậy được báo cáo lên biểu mẫu báo cáo spam của chúng tôi.
Thật sự là thật đáng ngạc nhiên là có bao nhiêu yêu cầu mà chúng tôi nhận được mỗi ngày, và tôi biết là không chỉ chúng tôi. Nó thậm chí còn tuyệt vời hơn khi loại blog dành cho khách phải kết thúc.
“Đâm cái nĩa vào đó, blog dành cho khách tiêu rồi”, Matt Cutts đã tuyên bố vào tháng 1 năm 2014. Matt Cutts, đã không còn làm việc cho Google, từng là đội trưởng của đội chống lại spam trên web. Lời tuyên bố của ông là một quả bom đi xuyên suốt trên mạng. Viết blog cá nhân giống như là chất phóng xạ. Không ai dường như muốn chạm vào nó, ít hơn nhiều gửi ra số lượng lớn hộp thư rác ngu ngốc khi ai đó đối với một yêu cầu đăng bài.
Những yêu cầu này có hiệu lực. Thật là đáng tiếc khi có quá nhiều người đến từ hệ thống Gmail của Google, nơi mà tất cả những gì mà Google đang học đều không bị coi là thư rác.
Nếu bạn đang thực hiện các yêu cầu như vậy hoặc chấp nhận bài đăng trên blog khách vì những điều trên, thậm chí ở quy mô nhỏ, các quy tắc của Google về các điều khoản liên kết vẫn áp dụng.