Content Nghĩa Là Gì? 5 Cách Viết Thu Hút Người Đọc

Content Nghĩa Là Gì? 5 Cách Viết Thu Hút Người Đọc

Content Nghĩa Là Gì? 5 Cách Viết Thu Hút Người Đọc

Bất kỳ khi nào bạn viết content, cho dù trên trang cá nhân hay trên một blog khác, bạn luôn muốn bài viết của mình đạt chất lượng tốt nhất có thể , vậy content nghĩa là gì?. Cho dù bài của bạn xuất sắc đến mấy nhưng nếu không có sự nổi bật cũng sẽ mau chóng bị lãng quên. Vậy đâu là sự thu hút cho khách hàng?

Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ được nhìn thấy, sẽ nhận được sự chú ý mà nó xứng đáng và không bị lãng quên? Nhưng bạn cũng cần có những chiến lược riêng để có thể tạo được ấn tượng riêng cho khách hàng.

1. Content là gì ? 

  • Content dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”, với các sự việc hay vấn đề mà bạn muốn đưa ra nhưng nếu nội dung của bạn không hấp dẫn và thật sự hữu ích thì bạn hoàn toàn không thể giữ chân được khách hàng cho website của mình. 
Contents Là Gì? Loại Hình Content Nào Thu Hút Traffic?
Content là gì ?
  • Content trong SEO chính là phần nội dung trên một trang của website, nội dung ở đây có thể là hình ảnh, bài viết, video, tin tức… Có thể hiểu content là những nội dung hay giải đáp các thắc mắc về vấn đề sản phẩm hay dịch vụ mà bạn thường chia sẻ lên web đến khách hàng.
  • Ngoài ra thì đây chính là phần nội dung mà những người làm SEO phải thường xuyên làm mới, cần chăm sóc chất lượng nội dung, chất lượng cho việc chinh phục top cao Google.

2. Nghiên cứu cạnh tranh

Nghiên cứu cạnh tranh
  • Thật khó để tìm ra một chủ đề chưa được ai nhắc đến, đặc biệt là trong một lĩnh vực phong phú, giàu nội dung như marketing. Bạn cần thu hẹp các vấn đề mà các trang web khác sử dụng mà không đạt được hiệu quả.
  • Có hàng tấn nội dung chất lượng cao đã được viết? Nếu vậy, viết về chủ đề đó có thể là một sự lựa chọn không tốt. Tuy nhiên nếu có người đã sử dụng nội dung đó nhưng họ làm vẫn chưa tốt hoặc lỗi thời thì đây chính là cơ hội tốt.
  • Đã có sẵn một số hướng dẫn xuất sắc, nhưng không có nhiều cạnh tranh? Bạn có thể hấp dẫn khách hàng theo một góc độ khác của vấn đề. Bạn nên chú ý nếu nội dung đã đủ sâu sắc thì chỉ cần khái quát lại , nếu nó đã khái quát thì bạn nên khai thác sâu hơn các vấn đề. Khi làm Content bạn nên có suy nghĩ khác và đi theo những hướng mới.

3. Ý tưởng về chủ đề

Ý tưởng về chủ đề
  • Mỗi ý tưởng chủ đề cần phải đến từ một sự nghiên cứu. Cách mọi người tìm thấy nội dung trên web ngày hôm nay là quan tâm và tìm kiếm trên web. Nếu thông tin bạn mang đến không được chú ý thì dù nội dung có xuất sắc cũng không có hiệu quả. Hãy thử tìm kiếm ý tưởng nội dung ở những nơi mà mọi người đặt câu hỏi và muốn có câu trả lời. Bạn nên suy nghĩ làm như thế nào để mang lại những giải đáp tốt nhất cho khách hàng.
  • Mọi người tìm kiếm trên web khi họ muốn thực hiện một tác vụ và khi muốn đạt được kiến ​​thức.Bạn nên tìm kiếm những câu hỏi mà mọi người quan tâm nhất và trả lời họ.

4. Chất lượng và độ dài bài đăng

  • Xếp hạng của Google đến từ nội dung chất lượng. Các cập nhật thuật toán quy mô lớn đã được dành để phân tích và giải thích chất lượng nội dung của bài viết , thuật toán của google ngày càng thay đổi . Nếu nội dung của bạn không đạt yêu cầu sẽ không đạt được thứ hạng cao.
Chất lượng và độ dài bài đăng
  • Đừng đi đường tắt. Đặt thời gian và nỗ lực để tạo ra nội dung của bạn. Bạn cần thu thập các thông tin , phân tích và lập ra chiến lược . Đừng lo lắng về số lượng từ và mật độ từ khoá, hãy viết nội dung có giá trị. Khi nội dung của bạn trở thành một thông tin hữu ích giá trị sẽ đạt được thứ hạng cao.

5. Số lượng bài đăng

Số lượng bài đăng
  • Trong nhiều năm qua, đây là một kỹ thuật marketing phổ biến để cho ra hàng trăm hoặc hàng nghìn bài viết trên mỗi từ khóa có thể tưởng tượng được, chỉ để có được một sự hiện diện trên mạng. Google đã chấm dứt kỹ thuật này và hiện tại thì có ít bài viết với nội dung chất lượng sẽ tốt hơn. Dù thế nào thì yếu tố chất lượng vẫn là vấn đề được đánh giá cao.

6. Quảng cáo

Quảng cáo
  • Quảng cáo thì có lợi hơn là thiết lập chia sẻ trên mạng xã hội tự động từ RSS. Chia sẻ là một sự khởi đầu, nhưng đẩy mạnh quảng cáo chỉ kết thúc khi bạn dừng lại. Trả tiền cho quảng cáo để có được lượt xem trên trang của bạn. Mỗi thứ đều có chỗ của nó, và tìm cách để làm điều đó chính là công việc của bạn.
  • Không phải mỗi một việc nhỏ sẽ làm nên một sự việc lớn. Bạn sẽ không đứng đầu trang Google với mọi thứ bạn viết. Tuy nhiên, với sự kiên trì, phần lớn nội dung có thể đạt mức độ tiếp xúc đều đặn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ IMK

Mã số thuế: 0314487828
Địa chỉ : 521/91/75B Hoàng Văn Thụ, P.4, Q. Tân Bình, TP.HCM
VP: 132b Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Email : seoims.com@gmail.com
Hotline: 0937.135.907

Báo Giá SEO: content nghĩa là gì