Content Marketing Là Gì? Và Vai Trò Hiện Nay?

Content Marketing Là Gì? Và Vai Trò Hiện Nay?

Content Marketing Là Gì? Và Vai Trò Hiện Nay?

Content marketing – Một thuật ngữ khá phổ biết trong marketing hiện đại đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy content marketing là gì? Vai trò của content marketing hiện nay trong hoạt động xây dựng nội dung cho doanh nghiệp? Sau đây là những chia sẻ của chúng tôi để bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. Content marketing là gì?

Content marketing là gì?

 

  • Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ những nội dung có ý nghĩa một cách liên tục đến một đối tượng cụ thể để đạt được mục tiêu theo từng giai đoạn khác nhau của doanh nghiệp.
  • Content không bao giờ kêu gọi khách hàng mua hàng. Mà nhiệm vụ của nó ở đây là thông tin về các nội dung. Qua đó, ta thấy được mục đích sau cùng của content marketing: Biến các khách hàng tiềm hiểu về nội dung sản phẩm thành các khách hàng thực tế.

2. Vai trò của content marketing đối với doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp của bạn đã sử dụng content tối đa hay chưa khi bạn thực sự chưa hiểu rõ được vai trờ của content. Dưới đây là 6 vài trò quan trọng của content đem lại.

 ♥ Content marketing tăng lượng truy cập cho website

  • Thực tế, nếu doanh nghiệp xây dựng chiến lược content marketing bài bản cho website. Kết quả thu được chính là lượng traffic tăng dần.
  • Theo một nghĩa nào đó, tiếp thị nội dung sử dụng các nguyên tắc thuyết phục , chẳng hạn như thẩm quyền, khả năng, sự khan hiếm và có đi có lại. Nếu bạn hoàn thanh tốt sẽ thu hút rất nhiều khách hàng tìm đến
Content marketing tăng lượng truy cập cho website
  • Đi từ việc khách hàng tiềm năng họ tìm kiếm: Thông tin về sản phẩm. Thông tin giá cả. Thông tin các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin hữu ích của sản phẩm. Nếu bạn làm tốt trả lời làm thỏa mãn tất cả các yêu cầu của khách hàng.
  • Điều quan trọng là nếu nội dung website thực sự “cảm” được khách hàng. Nếu chiếm được thiện cảm bạn sẽ nhận được đơn hàng ngay lập tức.
  • Nếu doanh nghiệp thỏa mãn mong muốn của khách hàng bằng content. Khách hàng sẽ có được rất lòng tin.

♥ Content marketing giúp xây dựng thương hiệu

  • Khi doanh nghiệp cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng. Họ sẽ tích cực tương tác và lan truyền thông tin đó. Nếu bạn xây dựng một nội dung chất lượng thì sẽ tạo được sự tin tưởng và họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn , từ đó thương hiệu của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi.
Content marketing giúp xây dựng thương hiệu
  • Ngoài ra, nếu doanh nghiệp liên tục tạo ra content chất lượng thì những kênh khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Đây là một trong những cách xây dựng độ phổ biến của link trang web. Từ đó sẽ đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

♥ Content marketing giúp tăng doanh số

Content marketing giúp tăng doanh số
  • Nếu nội dung bán hàng trên website thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Cơ hội chốt đơn hàng sẽ vô cùng lớn. Họ hài lòng về thông tin của sản phẩm. Họ hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi. Họ luôn tin tưởng về những thông tin và thương hiệu sản phẩm của bạn, bên cạnh đó sự lan tỏa nhanh sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu

♥ Doanh nghiệp trở thành chuyên gia nhờ content marketing

Doanh nghiệp trở thành chuyên gia nhờ content marketing
  • Bạn xây dựng hình ảnh doanh nghiệp như là một chuyên gia cung cấp các thông tin có ích. Các thông tin có ích này giúp cho khách hàng giải quyết được vấn đề của họ. Khách hàng sẽ dần xem doanh nghiệp như nguồn thông tin đáng tin cậy.Họ càng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn khi giúp giải đáp các vấn đề thắc mắc.

♥ Content marketing tăng sự kết nối

Content marketing tăng sự kết nối
  • Một chiến dịch content marketing thành công là 1 chiến dịch tạo được kết nối giữa thương hiệu với khách hàng. Đó không chỉ đơn giản là tạo ra nội dung và đưa cho họ xem, mà bên cạnh đó bạn còn phải đảm bảo nội dung chất lượng và thực tế.

♥ Content marketing ít tốn kém hơn marketing truyền thống

  • Content cho doanh nghiệp có thể chứng minh được rằng nó ít tốn kém hơn bất kỳ mô hình marketing truyền thống nào.
Content marketing ít tốn kém hơn marketing truyền thống
  • Doanh nghiệp có thể lan tỏa content của mình thông qua kênh social media, email, đăng nó lên website hoặc dùng content để làm thương hiệu cho doanh nghiệp nhờ các kênh truyền thông báo chí
  • Những cách này giúp tên thương hiệu của doanh nghiệp vượt ra khỏi vùng quen thuộc và đều ít tốn chi phí hoặc miễn phí hoàn toàn. Mà còn mang đến hiệu quả đáng kể.

Link: http://bit.ly/2ZIQN2j