Content Là Gì? Cách Xây Dựng Content Thu Hút

Việc độc giả quyết định click vào website hay chỉ phớt lờ cho qua phụ thuộc vào content bạn xây dựng, có thật sự ấn tượng hay không?
“Content may be king” – Để nói lên tầm quan trọng của nội dung cho một trang web là như thế nào? Nội dung có thể làm vua, nhưng để đạt được điều đó bạn phải được xây dựng hấp dẫn, lôi cuốn, độc nhất và riêng biệt như một “ ông vua”. Vậy content là gì? Và cần xây dựng như thế nào để có thể thu hút được các nhà tiêu dùng.
1. Content là gì?
- Content dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”, với các sự việc hay vấn đề mà bạn muốn đưa ra nhưng nếu nội dung của bạn không hấp dẫn và thật sự hữu ích thì bạn hoàn toàn không thể giữ chân được khách hàng cho website của mình.

- Content trong SEO chính là phần nội dung trên một trang của website, nội dung ở đây có thể là hình ảnh, bài viết, video, tin tức… Có thể hiểu content là những nội dung hay giải đáp các thắc mắc về vấn đề sản phẩm hay dịch vụ mà bạn thường chia sẻ lên web đến khách hàng.
- Ngoài ra thì đây chính là phần nội dung mà những người làm SEO phải thường xuyên làm mới, cần chăm sóc chất lượng nội dung, chất lượng cho việc chinh phục top cao Google.
2. Những chiến lược cơ bản để xây dựng nội dung thu hút người dùng
- Bạn hãy thử làm một thí nghiệm nhỏ với việc bật bấm đồng hồ bấm giờ rồi lướt những web bất kỳ. Sau khi xem xong hãy kiểm tra kết quả của đồng hồ bấm giờ, 10 giây, 20 giây hay 40 giây?

- Theo trung bình thì 1 website có chưa đến 1 phút để họ có thể dễ dàng ấn tượng bởi những thông tin hay ứng dụng thiết kế website khiến họ cảm thấy thu hút và quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.

- Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, nó quyết định xem liệu rằng độc giả có nên tiếp tục tiếp ở lại theo dõi các thông tin của trang web của bạn.
- ♠♠ Xem ngay: Những Lợi Ích Seo Tổng Thể Mang Lại Cho Doanh Nghiệp
3. Vậy nội dung như thế nào thì được xem là thu hút?
- Khái niệm thu hút ở đây rất rộng. Vì bên cạnh về thương hiệu của doanh nghiệp còn phải tùy vào cảm nhận những người tiếp nhận và đọc các thông tin mà bạn chia sẻ.
- Xây dựng được một nội dung bài viết thu hút thì trước hết bạn phải biết và đặt vị trí của mình và khách hàng hiểu được họ cần gì và muốn gì?, đánh trúng vào nhu cầu cần thiết để có thể tạo nên sự hứng thú và giữ họ lại được lâu hơn.

- Một khi xác định được như thế nào là thu hút, sẽ có những cách như tiêu đề hấp dẫn, có điểm nhấn, khác biệt… để thuyết phục họ đọc tiếp nội dung dưới….
- Trước khi bắt đầu vào bài viết, bạn cần xác định rõ những vấn đề liên quan. Bạn có thể áp dụng dựa trên nguyên tắc “5W & 1H” – để có thể đặt ra các chiến lược cụ thể để bài viết có các định hướng rõ ràng dễ thu hút hơn.

- Who (Ai): Viết cho ai đọc?
- What (Cái gì): Viết về các gì? Nội dung mà bạn hướng đến là gì?
- Why (Tại sao): Tại sao bạn lại viết bài viết này với mục đích gì?
- When (Khi nào): Bài viết của bạn có thể cung cấp thông tin cho người đọc trong hoàn cảnh, thời gian nào?
- Where ( ở đâu) : Bạn cần biết khách hàng của bạn ở đâu? Và cần nắm rõ thông tin của họ để có thể dễ dàng mang sản phẩm của đến với họ
- How (Thế nào): Viết nội dung như thế nào?
- Với cách suy luận như thế, nếu bạn giải quyết được vấn đề trên bạn sẽ có cái nhìn mới và tổng quan hơn để có thiết xây dựng ý tưởng cho bài viết trở nên hoàn hảo.
4. Ý tưởng phát triển nội dung hấp dẫn.
- Đọc sách: Đây là phương pháp hữu hiệu nhất để tăng khả năng tư duy và sáng tạo, hình thành nên nhiều ý tưởng cho bạn cũng như cung cấp một lượng lớn ngôn từ để bạn có thể diễn đạt được các ý tưởng.

- Tham gia trao đổi với người khác: Với phương pháp này thì bạn sẽ thu được nhiều quan điểm khác nhau về những phản hồi và các nhận xét khác nhau để bạn có thể điều chỉnh phù hợp.
- Mạng xã hội: Mạng xã hội phổ biến và sôi nổi, bạn sẽ nhanh chóng được giải đáp những gì thắc mắc nhanh nhất và bên cạnh đó một điều thuận lợi bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn.

- Quan sát theo 2 chiều: Bài viết là hướng đến người dùng, để độc giả cảm nhận nên bạn cần đứng trên một cương vị là khách hàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
- Để tạo được ấn tượng ban đầu, thu hút và giữ chân độc giả ở lại trên website của bạn thì đòi hỏi phải có được content lôi cuốn, kích thích họ.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ IMK
Mã số thuế: 0314487828
Địa chỉ : 521/91/75B Hoàng Văn Thụ, P.4, Q. Tân Bình, TP.HCM
VP: 132b Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Email : seoims.com@gmail.com
Hotline: 0937.135.907
Báo Giá SEO: Dich vu seo