Content Facebook Là Gì? Bật Mí 3 Bí Quyết Thu Hút Khách Hàng

Content Facebook Là Gì? Bật Mí 3 Bí Quyết Thu Hút Khách Hàng

Content Facebook Là Gì? Bật Mí 3 Bí Quyết Thu Hút Khách Hàng

Bạn là người bán hàng hàng ngày trên Facebook nhưng vẫn loay hoay không biết làm sao để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình trong khi tất cả sản phẩm của bạn rất tốt. Để thu hút khách hàng bạn cần có content hiệu quả trên Facebook. Vậy Content Facebook là gì? Bí quyết nào để sở hữu nội dung thu hút.

 

1. Viết content trên Facebook là một nghệ thuật

Viết content trên Facebook là một nghệ thuật
  • Bán hàng là cả một nghệ thuật và người bán hàng chính là một nghệ sĩ. Bạn có thể thấy được nó khá đơn giản nhưng nếu không nắm được những bí quyết để viết content trên Facebook thì chắc chắn bạn sẽ sớm thất bại.
  • Bán hàng không chỉ chăm chăm giới thiệu thông số sản phẩm mà hãy biến những thông tin đó thành lợi ích mà khách hàng có thể nhận được từ doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt là bạn cũng cần phải truyền cảm xúc, cảm hứng cho khách hàng một cách tự nhiên với những thông tin chân thật tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

2. Phương pháp để viết content trên Facebook giúp khách hàng đọc phát mua

  • Từ đó, bạn có thể áp dụng một vài phương pháp quảng cáo, tiếp cận khách hàng dưới đây:

♣ Viết content trên Facebook dạng Storytelling – Kể chuyện trên facebook

Viết content trên Facebook dạng Storytelling – Kể chuyện trên facebook
  • Trích dẫn những câu chuyện trên fanpage bán hàng đã trở thành một trong những chiêu trò câu khách được áp dụng khá nhiều. Tại sao bạn lại dùng những câu chuyện/ Vì nó sẽ làm tăng tính thực tế và dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm của mình và hãy kể những câu chuyện chân thật xoay quanh vấn đề của sản phẩm đó.
  • Mặt khác, để câu chuyện thêm hấp dẫn và lôi cuốn thì bạn cần phải có một tiêu đề thật ấn tượng, kích thích sự tò mò và tạo nên một cái kết thật bất ngờ. Câu chuyện bạn chia sẻ và có sự liên quan đến sản phẩm nhiều sẽ dễ dàng thu hút khách hàng.

♣ Viết content trên Facebook dạng Review sản phẩm

Viết content trên Facebook dạng Review sản phẩm
  • Đừng nêu ra tất cả những thông tin về sản phẩm, như thế khách hàng sẽ không thấy được đâu là ưu điểm nổi trội trong sản phẩm của bạn. Mà bạn cần nêu những điểm khác biệt mà sản phẩm khác không có mới có thể khơi gợi sự hiếu kỳ về sản phẩm của bạn cho khách hàng.
  • Ngoài ra, có một hình thức marketing online phục vụ cho công việc bán hàng của bạn cực hiệu quả mà đã được rất nhiều người áp dụng đó là livetream review sản phẩm. Thông qua đó người tiêu dùng có thể thấy được hình ảnh sản phẩm một cách chân thật hơn.

♣ Viết content trên Facebook dạng Đưa ra vấn đề, bán giải pháp

Viết content trên Facebook dạng Đưa ra vấn đề, bán giải pháp
  • Hãy đưa ra một kiến thức hữu ích cho khách hàng mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm sẽ tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể đưa ra các vấn đề mà khách hàng có thể dễ dàng gặp phải trong cuộc sống từ đó chia sẻ và đưa ra giải pháp cho bạn.

Dạng video bán hàng

Dạng video bán hàng
  • Bạn nên để video tầm 60s, và có dạng text chú thích hoặc thuyết minh để khách hàng có thể xem trong trường hợp không bật tiếng như ở nơi công cộng hay trong giờ học, giờ làm việc.

Bán hàng bằng cảm xúc

  • Hãy tìm một cảm xúc đủ mạnh và gắn cảm xúc đó với sản phẩm của mình. Cảm xúc đó bắt nguồn từ mong muốn, tâm tư thầm kín mà khách hàng không biết, nhưng khi mình nói ra được thì họ phải à ồ vì đúng

Dạng so sánh sản phẩm

  • Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của một vài sản phẩm mà bạn đang bán. Bạn nên nhớ cần so sánh và phân tích để khách hàng có thể hiểu hơn.

Bộ sưu tập

  • Có thể đăng sản phẩm theo hình thức sản phẩm theo mùa, theo ngành nghề, độ tuổi…xây dựng bộ sưu tập tạo trend hay tạo ra các xu hướng riêng.

3. Hình thức trình bày để viết content trên Facebook

Hình thức trình bày để viết content trên Facebook
  • Ngoài nội dung của bài content bán hàng thì bạn cũng cần chú trọng đến nội dung 
  • Khi chạy quảng cáo bạn nên tối ưu kích thước vì sẽ chạm đến nhiều người hơn.

  • Nên có text trên ảnh bìa chính, chỉ cần một câu ngắn nêu lên điểm đặc biệt nhất của sản phẩm, hoặc 1 câu hỏi gây tò mò cho khách hàng.

  • Nên để từ 3-4 ảnh trong 1 bài viết để khách hàng có thể ngắm nhiều khía cạnh sản phẩm.

  • Trong mỗi ảnh, phần mô tả ảnh nên nói lên điểm độc đáo của sản phẩm, và nên dẫn link về sản phẩm để khách hàng có thể tìm hiểu thêm.

  • Để hotline tư vấn, link inbox, link sản phẩm trên website dưới bài viết; 1 câu slogan của thương hiệu

  • Nên có comment điều hướng để khách comment bên dưới. Nhiều người sẽ đọc comment này chứ chưa chắc đã đọc bài viết. Seeding nếu comment quá ít, phản hồi comment khách nhanh nhất có thể.

Link: http://bit.ly/2LN0Kc2