Bật Mí Cách Làm Content Marketing Hiệu Quả

Bật Mí Cách Làm Content Marketing Hiệu Quả

Bật Mí Cách Làm Content Marketing Hiệu Quả

Content marketing là một thuật ngữ không mới và đã len lỏi đến từng ngóc ngách trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Các content được tạo ra không chỉ dể có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Seo, mà còn tạo ấn tượng và đưa thương hiệu tiếp xúc với người tiêu dùng. Các điều này có thể chứng tỏ việc làm content Marketing là không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay.

1. CONTENT MARKETING LÀ GÌ?

  • Content là trái tim của các hoạt động marketing. Bất kể các dạng thức nào giúp ta nói chuyện với khách hàng, với người đọc và những gì chúng  ta truyền tải điều sử dụng content.
CONTENT MARKETING LÀ GÌ?
  • Content marketing được định nghĩa là việc sử dụng content để đạt được những mục đích marketing cụ thể cho doanh nghiệp. Với mục tiêu tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũng như quảng bá các thương hiệu đến gần khách hàng hơn.

2. LÀM CONTENT MARKETING NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ ?

  • Ở bài viết này, SEOIMS sẽ chia sẻ cho bạn về những vấn đề cũng có tầm quan trọng không kém cho các doanh nghiệp công ty hiện nay. Bên cạnh việc không chỉ bán sản phẩm mà còn chia sẻ và gắn kết thương hiệu của người tiêu dùng đến các sản phẩm của doanh nghiệp.

♠ LÀM CONTENT THEO QUY TRÌNH

LÀM CONTENT THEO QUY TRÌNH
  • Những copywriter tốt nhất hiện nay đếu có điểm chung nhất là lấy khách hàng làm trung tâm.Để một ý tưởng trở nên hấp dẫn chính là mang lại các lợi ích cho khách hàng. Tùy theo tình hình thực tế mà mỗi doanh nghiệp sẽ có các cách làm content khác nhau. Nhưng vẫn có các điểm chung sau.
  • Nghiên cứu: Kiến thức là điểm tựa để phác thảo ý tưởng viết hiệu quả. Bạn cần hiểu được đối tượng đọc các tin tức là ai, những vấn đề và nhu cầu của họ là gì? để có những thông tin truyền tải phù hợp. 
  • Tìm điểm chungBạn cần xác định được điểm chung giữa khách hàng và giải pháp mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Đây là điểm nhấn để có thể giúp khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn.
  • Lên khung ý tưởng, phác thảo nội dungỞ đây, bạn có thể áp dụng công thức AIDA (Attention- Interest- Design- Action ) để phát triển sườn ý tưởng từ các điểm chung đã tìm thấy. Sau đó, hãy bắt đầu viết nháp.
  • Xem lạiBạn cần kiểm tra xem bài viết nháp đã thể hiện được các đặc tính của sản phẩm mà có kết nối với khách hàng chưa. Rà sót lại các lỗi trước khi đưa thông tin đến khách hàng.
  • Hoàn thiệnDựa vào các hản hồi, hãy hoàn thiện bài viết một cách tốt nhất.

 ♠ KẾT HỢP CHỮ VỚI HÌNH ẢNH, VIDEO

KẾT HỢP CHỮ VỚI HÌNH ẢNH, VIDEO
  • Chữ viết hiện nay đã không còn đủ sức hút để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nhiều thương hiệu đã kết hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác để giữ người dùng ở lại. Để nội dung không bị nhàm chán bạn cần có thêm hình ảnh và các video để minh họa tạo nên sự hứng thú cho người đọc.
  • Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, người dùng thích xem video giới thiệu sản phẩm hơn là đọc bài viết đền 4 lần!

♠ HÃY “LẤY CẮP Ý TƯỞNG” TỪ KHÁCH HÀNG

HÃY “LẤY CẮP Ý TƯỞNG” TỪ KHÁCH HÀNG

 

  • Những người viết giỏi nhất thế giới không ngồi yên chờ ý tưởng xuất hiện mà đôi khi lấy cắp ý tưởng trực tiếp từ khách hàng. Vì không ai hiểu rõ tất cả các nhu cầu ngoài chính họ.
  • Cần không ngừng thu thập những phản hồi, ý kiến từ khách hàng và biến nó thành các ý tưởng, bài viết của chính mình. Những điều khách hàng càng quan tâm là thì bạn cần đưa vào chiến lược content marketing của mình.

♠ THỬ, SAI VÀ TIẾP TỤC THỬ

THỬ, SAI VÀ TIẾP TỤC THỬ
  • Sự thật là chứng ta khó lòng có được các “siêu phẩm” ngay từ những bài đầu tiên. Do đó, bất kể bạn áp dụng chiến lược nào thì thử nghiệm cũng là yếu tố cần thiết để thành công
  • Bạn cần làm thử, đo lường hiệu quả và chỉnh sửa nhiều lần trươc khi có thể tạo ra một sản phẩm content marketing hoàn hảo. Đôi khi khả năng đôi khi có sự thất bại nhưng bạn vẫn có thể thực hiện lại với những chiến lược mới đạt hiệu quả tốt hơn.

Link: http://bit.ly/2xPmWcI