Bật Mí 5 Cách Làm Content Marketing Hiệu Quả

Bật Mí 5 Cách Làm Content Marketing Hiệu Quả

Bật Mí 5 Cách Làm Content Marketing Hiệu Quả

Thông tin tìm kiếm, những nội dung xuất hiện trên website hoặc bất nơi nào về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Chính là yếu tố quyết định tỉ lệ chuyển đổi. Biến những khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Nhưng để tạo ra những nội dung có thể thuyết phục được khách hàng là một việc không hề đơn giản.Để thông tin của bạn thu hút nhưng phải đúng khoa học. Phải mất thời gian, tài năng và cả thực hành để phát triển được các kỹ năng viết nội dung để có thể tạo được ấn tượng. Vậy cách làm content marketing như thế nào là hiệu quả?

1. Hướng dẫn cách làm Content Marketing

  • Nếu không có sự đầu tư nghiêm túc về cách làm content marketing, thương hiệu của chúng ta sẽ ngày càng ít được tìm thấy hơn trên internet, và sớm sẽ tụt lại phía sau ảnh hưởng rất nhiều.
Hướng dẫn cách làm Content Marketing
  • Một content hiệu quả là khi lượng traffic đổ về chuyển hóa được thành khách hàng thật, và bạn có thể kiểm soát được chỉ số ROI hàng tháng. Và để đạt được điều đó sau đây là 5 cách làm mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

♣ Viết những nội dung có giá trị nhiều hơn

  • Chắc chắn rồi, chúng sẽ giúp bạn giữ chân được đối tượng mục tiêu đọc trên trang của bạn. Các nội dung nên được viết dài hơn, cụ thể và chi tiết hơn.Những bài viết dài và đầu tư vầ nội dung sẽ mang lại chiều sâu cho người đọc được công cụ tìm kiếm đánh giá cao .
Hướng dẫn cách làm Content Marketing
  • Và đừng quên đặt link trong bài viết. Nếu đặt link hợp lý trong bài, bạn sẽ giảm được tỷ lệ thoát trang của người dùng bằng việc cung cấp những nội dung gợi ý hữu ích. vì mục tiêu của bạn trong việc sử dụng content chính là giữ chân được người đọc.

♣ Viết ý trước, thêm từ khóa sau

  • Không ai phủ nhận được sự quan trọng của từ khóa trên các bài viết, để xếp hạng trên kết quả của công cụ tìm kiếm, nhưng đừng để chúng chi phối nội dung của bạn. Người dùng sẽ thường đưa ra những câu hỏi và bạn chắc chắn phải chuẩn bị những câu trả lời để đáp ứng khách hàng trên công cụ tìm kiếm.
Viết ý trước, thêm từ khóa sau
  • Dưới đây là một số điều bạn cần cân nhắc trước khi bắt tay vào viết bài:
  • Tôi có biết những câu hỏi của khách hàng không? Sử dụng Google Trends hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa để khám phá xem các truy vấn thường gặp liên quan tới bạn là gì.
  • Nội dung bài viết này có trả lời được các câu hỏi không?
  • Nội dung đã tập trung vào điểm quan trọng nhất chưa?
  • Liệu bài đăng này có đáng để đọc không?
  • Hãy viết những nội dung mà có thể giải thích đầy đủ cho một khái niệm, hay giải thích vấn đề cụ thể của khách hàng. Bạn sẽ nhận ra rằng chỉ bằng việc tập trung vào những nội dung có giá trị, bạn sẽ tự động dễ dàng thêm được các từ khóa cần thiết. Đây chính là mẹo số 1 trong cách làm content marketing 

♣ Sử dụng cấu trúc On-page để điều hướng người đọc

  • On-page chuẩn không chỉ tốt cho SEO mà còn dễ dàng giúp cho khách hàng tìm kiếm các thông tin trên công cụ tìm kiếm.

Thẻ Headers

Thẻ Headers
  • Thẻ Headers giúp bạn xác định những mục quan trọng trong bài viết một cách mạch lạc. Việc sử dụng các thẻ này sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được những nội dung trong bài viết của bạn và bạn sẽ nói chi tiết những gì với người đọc.
  • Thẻ H2 – Với các topic chính trong bài
  • Thẻ H3 – Bổ trợ cho thẻ h2
  • Thẻ H4 – Bổ trợ cho thẻ h3
  • Việc thêm từ khóa vào ít nhất một thẻ H2 cũng khá quan trọng.

Đoạn ngắn

  • Viết những đoạn ngắn sẽ giúp mắt người đọc không bị mỏi, và giúp cho người dùng dễ dàng nắm bắt được tất cả các thông tin mà không bị bỏ lỡ. Đồng thời nó chắc chắn giúp cải thiện thời gian trên trang của người dùng.
Đoạn ngắn
  • Tuy nhiên cũng k nên cứ hết một câu lại xuống đoán một lần, điều này đôi khi không phù hợp với cấu trúc mà còn gây mất thiện cảm cho người dùng. Hãy nhớ rằng, content chất lượng phục vụ cho người dùng trước, sau đó mới là công cụ tìm kiếm.

♣ Xây dựng nội dung cho giao diện điện thoại

  • Google thông báo rằng, tối ưu website trên giao diện điện thoại cũng là một yếu tố quan trọng để xếp hạng website của bạn. Hơn nữa hiện nay đã có rất nhiều người dùng chủ yếu dùng Smartphone, nên nếu bạn không có cách làm content marketing hợp lý trên mobile, bạn sẽ tụt lại phía sau.
Giao diện website tương thích với nhiều loại thiết bị
  • 33% traffic sẽ đổ vào vị trí đầu tiên khi người dùng thực hiện truy vấn bất kì, con số này cho vị trí thứ 2 chỉ còn 18%. Và ở vị trí cuối của trang đầu tiên chỉ còn lại 2.4%
  • Thêm các cấu trúc tìm kiếm trên web để cải thiện giao diện website trên mobile như:
  • breadcrumbs
  • bookmarks
  • Tối ưu hình ảnh trên điện thoại
  • Sử dụng video hay ảnh Gif
  • Các nút chia sẻ nhanh lên mạng xã hội

♣ Thấu hiểu người xem mục tiêu

  • Bạn có thể dành nhiều công sức và thời gian để viết một nội dung mang nhiều giá trị, nhưng nó không phù hợp và không được đánh giá cao bạn sẽ hoàn toàn phí công.
  • Dựa vào ngành nghề kinh doanh của mình, blog của bạn sẽ có nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau. Bạn nên lựa chọn những khách hàng tiềm năng để có thể phát triển hướng content marketing.
Thấu hiểu người xem mục tiêu
  • Các công cụ nghiên cứu từ khóa cung cấp cho bạn những ý tưởng tuyệt vời để viết bài một cách chính xác, dựa vào những gì người dùng thật sự đang tìm kiếm, cũng như những nhu cầu thực tế mà người tiêu dùng đang cần.

2. Content Marketing trên nền tảng tin cậy

Content Marketing trên nền tảng tin cậy
  • Cho dù bạn có đang kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực gì, khách hàng tiềm năng của bạn là ai, bạn cần thấu hiểu sâu sắc về những kiến thức bạn cố gắng truyền tải tới họ. Không một ai có thể hiểu về những sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh bằng chính bạn. Hãy xây dựng một chiến lược cách làm content marketing tốt để có thể thu hút khách hàng và làm cho doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Link: http://bit.ly/2KFk1eV