7 Mục Tiêu Khi Làm Content Marketing Trong Kinh Doanh

7 Mục Tiêu Khi Làm Content Marketing Trong Kinh Doanh 

7 Mục Tiêu Khi Làm Content Marketing Trong Kinh Doanh

Với Content Marketing bạn cần có các mục tiêu kinh doanh để nâng cao chất lượng cũng như đạt được kết quả. Để có thể thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy bạn cần đặt ra các mục tiêu và chiến lược. Vậy mục tiêu nào bạn cần lập ra khi làm content marketing để mang lại hiệu quả trong kinh doanh.

1. Nhận thức hoặc giới thiệu thương hiệu 

  • Dựa theo khảo sát gần đây cho thấy rằng hầu như khi các bạn nghĩ đến content marketing thì các bạn sẽ nhận định ngay về thương hiệu.
  • Mục tiêu có thể là bạn đang chỉ cố gắng tìm một cách hiệu quả hơn so với quảng cáo. Tạo ra được sự nhận thức cho thương đây là chiến lược dài hạn, nhưng trong kinh doanh không chỉ có nhận thức về thương hiệu của bạn.
Nhận thức hoặc giới thiệu thương hiệu
  • Mà là họ hiểu rõ những phẩm chất làm nên thương hiệu của bạn như thế nào. Bạn cần đánh bật những tính chất làm nên thương hiệu của bạn để tạo nên sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh. Content Marketing chính là giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn để tạo nên sự nhận thức thương hiệu. Đó là mục tiêu kinh doanh của Content Marketing bạn cần đạt được.

2. Chuyển đổi và nuôi dưỡng Lead 

  • Cách mà bạn dùng để xác định khách hàng tiềm năng hay còn gọi là LEAD sẽ có rất nhiều hình thức đa dạng và khác nhau. Nhưng từ góc độ Content Marketing, thì lại có cách nhìn về việc bạn dần chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng là nơi bạn khuyến khích những khách hàng của mình.
Chuyển đổi và nuôi dưỡng Lead

 

  • Và dùng Content Marketing hấp dẫn thông qua trao đổi thông tin: đăng ký bản demo của một ứng dụng nào đó, đăng ký một sự kiện, đăng ký nhận tin khuyến mãi.Khi bạn và khách hàng đã có sự liên kết và tương tác trong giai đoạn này thì bạn bắt đầu sử dụng content marketing.
  • Bạn cần dùng những thông tin hữu ích để có thể thuyết phục họ mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Sau khi mục tiêu hoàn thành thì bạn sẽ bắt đầu giai đoạn tiếp theo là chuyển đổi khách hàng.

3. Chuyển đổi khách hàng kinh doanh của Content Marketing

  • Trong nhiều trường hợp, bạn đã có rất nhiều Content trong lĩnh vực này. Đây là nơi mà các nhà tiếp thị chứng minh về điểm số của điểm bán hàng như các thông tin và các nghiên cứu đầy hữu ích và tiềm năng được gửi cho khách hàng, nó giải thích được khả năng bạn giải quyết các vấn đề của khách hàng trước đây hoặc feedback của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Chuyển đổi khách hàng kinh doanh của Content Marketing
  • Cuối cùng, đây là Content bạn đã tạo như một nhà tiếp thị để minh họa cho việc Content Marketing có rất nhiều và lợi ích tiềm năng khi khách hàng sử dụng.

4. Dịch vụ khách hàng

  • Đây là giai đoạn Content Marketing thực sự có thể kiếm được lượng lớn khách hàng. Đây là minh chứng khi bạn sử dụng content như thế nào để tạo nên giá trị và củng cố lòng tin khách hàng sau khi mua sản phẩm của công ty.
Dịch vụ khách hàng
  • Làm thế nào để khách hàng tận dụng tối đa sản phẩm và dịch vụ bên bạn? Sự thành công, sáng tạo mà bạn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của mình được mở rộng sang các giải pháp khác là gì? Điều này có thể giúp giữ chân khách hàng bằng dịch vụ và là 1 trong 7 kinh doanh của Content Marketing.

5. Sự giữ chân và khách hàng trung thành

Sự giữ chân và khách hàng trung thành
  • Giống như bạn có một quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng biến thành khách hàng.Bạn cần có những chiến lược và kế hoạch để có thể giữ chân khách hàng. Nếu mục tiêu cuối cùng là biến khách hàng thành những người đăng ký, chia sẻ câu chuyện. Thì giai đoạn này bạn cần chú ý nhiều hơn. Để có thể dần chuyển đổi họ thành những khách hàng trung thành.

6. Bán thêm cho khách hàng

Bán thêm cho khách hàng
  • Marketing không chỉ dừng lại ở tiếp thị trực tuyến nữa. Nếu bạn giỏi Content Marketing bạn có cơ hội đạt được hiệu quả cho sản phẩm và dịch vụ. Bạn không nên bỏ qua và xao lãng những khách hàng tiềm năng thành khách hàng màThay vào đó, hãy liên lạc với họ thường xuyên hơn và thu hút họ bằng giá trị bổ sung.

7. Đăng ký tham gia 

content marketing gia tăng giá trị
  • Nếu đến giai đoạn này, bạn đã thực sự hoàn thành Content. Đặc biệt là Content được tạo ra bởi những khách hàng hài lòng. Đây là khi Content Marketing bắt đầu làm việc cho bạn theo cấp số nhân. Họ dần dần bắt đầu tin tưởng và có sự tiếp nhận và cho phép những thông tin bạn cung cấp mang đến họ.

Link: http://bit.ly/2XefWFx