3 Chìa Khóa Viết Content Hấp Dẫn Người Đọc Và Google

3 Chìa Khóa Viết Content Hấp Dẫn Người Đọc Và Google

3 Chìa Khóa Viết Content Hấp Dẫn Người Đọc Và Google

Việc tìm kiếm sự cân bằng giữa yếu tố sáng tạo và tối ưu cho công cụ tìm kiếm trong content là việc khó khăn nhất đối với người viết.Do đó, xuất bản nội dung hấp dẫn cho cả 2 đối tượng này đòi hỏi bạn cần có kỹ năng và nghiên cứu.Dưới đây là 3 chìa khóa người viết content cần quan tâm để có nội dung chất lượng, thu hút lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên.

1. Chọn chủ đề thịnh hành, theo xu hướng

  •  Phải xác định nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn thích. Nội dung ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng cũng như đánh vào yếu tố tâm lý đúng của khách hàng. Bạn cần tìm hiểu về những nhu cầu và thắc mắc của khách hàng để triển khai nội dung.
Chọn chủ đề thịnh hành, theo xu hướng
  • Nó cũng là cách để có một cái nhìn sâu hơn về những người đã thành công trong lĩnh vực của bạn. Điều gì cho phép họ thống trị tâm trí và SERPs?
  • Tìm kiếm các chủ đề đã qua, sắp xếp các truy vấn phổ biến và các đề xuất của Google. Tìm kiếm các tiêu đề mà đối thủ trong SERP sử dụng. Khi bạn đã hiểu rõ được các vấn đề của khách hàng thì tiến hành xây dựng nội dung.

2. Gia tăng mối quan hệ về ngữ nghĩa trong nội dung

  • Thời gian trôi qua, Google càng thông mình và nhận biết giá trị nội dung luôn có giới hạn thời gian. Năm 2018, con người có xu hướng tìm kiếm từ khóa “abc”. Nhưng rất có thể, sang 2019, từ khóa sẽ có sự thay đổi. Google nắm rất rõ các hành vi này của khách hàng, nên nó sẽ hiểu được đâu là từ khóa cao.
Gia tăng mối quan hệ về ngữ nghĩa trong nội dung
  •  Để bắt kịp với các công cụ tìm kiếm, bạn cần phải tăng cường nghiên cứu từ khóa. Để có thể tăng hiệu quá và được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
  • SEO Content Template: chỉ cần tối ưu văn bản trên một trang mà không cần đi sâu vào chi tiết quá nhiều. Nhập một cụm từ khóa mục tiêu, Google sẽ trả 10 kết quả tự nhiên ở trang đầu tiên và cung cấp cả các từ khóa liên quan.
Gia tăng mối quan hệ về ngữ nghĩa trong nội dung
  • Công cụ SEO Content Template sử dụng là TF-IDF để có thể có được các từ khóa tiềm năng.SEO Writing Assistant là một phần mở rộng cho Google Docs tạo ra các đề xuất tối ưu hóa nội dung ngay lập tức dựa trên các bài viết hoạt động tốt nhất trong Top 10. Công cụ tìm kiếm sẽ tiếp cận nội dung của bạn và đánh giá xem thông tin bạn có cung có đạt chuẩn hay không.

3. Nâng cao cơ hội để đạt vị trí số 0

Nâng cao cơ hội để đạt vị trí số 0
  •  Đoạn trích nổi bật (Featured Snippet – vị trí số 0) của Google là điều mà tất cả những người tạo nội dung mơ ước. Vì nó tăng lượng truy cập rất hiệu quả. Không có một công thức nào để đạt được vị trí số 0. Nhưng có một số chiến thuật để bạn cố gắng đạt được nó.
  • Kiểm tra các trang đang ở top 10 và cố gắng tối ưu các trang được truy vấn phổ biến nhất. Nhắm mục tiêu từ khóa và cung cấu theo cấu trúc đúng chuẩn và cung cấp thông tin hiệu quả cho khách hàng.Hãy chắc chắn sử dụng tiêu đề một cách chính xác.
  • Chỉ cần tìm những gì cần được cải thiện trên trang và tiếp tục làm việc. Khi bạn đang đối phó với các từ khóa cạnh tranh cao, nghĩa là đang nỗ lực để mang về giá trị.

Link: http://bit.ly/2xwwvwR